CPALL บวก 3.01% รับอานิสงส์พ.ร.บ.กู้เงิน 2ล้านลบ.,งบ Q3ดีจากโปรฯแสตมป์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2013 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPALL ราคาวิ่งขึ้น 3.01% มาอยู่ที่ 34.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 422.60 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 34 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 34.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 33.75 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL) ราคาปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก ทั้งนี้มองว่า ราคาหุ้น CPALL ในปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำกว่าราคาเป้าหมายอยู่มาก โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 55.36 บาท/หุ้น

และ CPALL ยังเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่คาดว่าจะได้รับผลบวกหากพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านสภาฯในเดือนก.ย.นี้ เพราะเมื่อมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ บริษัทฯที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการอุปโภคบริโภคก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย

นอกจากนี้ มองว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 3/56 จะออกมาดี จากโปรโมชั่นแสตมป์"รักเมืองไทย"ซึ่งในอดีตจะทำโปรโมชั่นแสตมป์ในช่วงไตรมาส 4 และครั้งนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก สามารถสร้างยอดขายที่แข็งแกร่ง จูงใจลูกค้าให้อยากสะสมแสตมป์ด้วย ด้านซัพพลายเออร์ของ CPALL ก็อยากขายสินค้าให้ได้มากจึงยอมทำร่วมโปรโมชั่นด่านราคา

สำหรับการซื้อ MAKRO จะทำให้ CPALL มีภาระดอกเบี้ยจ่าย จากเดิมที่ไม่มีหนี้ แต่มองว่าจะกระทบกำไรไม่มาก เพราะหากมีดอกเบี้ยจ่ายปีละ 4-5 พันล้านบาทก็ถือว่าไม่สูง และระยะยาวก็ยังมองบวกหลังสิ้นสุดภาระหนี้จะทำให้ CPALL สามารถกลับมาเป็น Net Cash ได้เหมือนเดิม จึงยังคงแนะนำ"ซื้อ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ