(เพิ่มเติม) TPOLY ปรับเป้ารายได้ปีนี้โตเพิ่มเป็น 25-30% เตรียมยื่นไฟลิ่งส่งบ.ลูกเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2013 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตเพิ่มเป็น 25-30% จากเดิมที่คาดไว้ 15-20% โดยเตรียมเข้าประมูลงานอีกกว่า 8 พันล้านบาท คาดโอกาสได้งานราว 30% ของมูลค่าที่เข้าประมูล ซึ่งจะทำให้งานในมือ(backlog) ของบริษัทสูงขึ้นเป็น 4 พันล้านบาทในสิ้นปีนี้ จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท

กลยุทธ์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะให้ทุกภาคส่วนมีส่วนช่วยเสริมซึ่งกันและกัน (Synergy) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยผนึกกำลังทั้งสามธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง พลังงาน และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เป้าหมายสอดคล้องในทิศทางเดียวกัน โดยมุ่งเน้นความเชื่อมั่น ศักยภาพ แนวทาง และจริยธรรม เป็นพลังขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ

“การผนึกกำลังเพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายโดยรวม และเสริมศักยภาพการแข่งขัน เห็นได้จากช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้ว 2,934 ล้านบาท โดยสามารถคว้างานใหญ่ที่สำคัญคือโครงการเซ็นทรัลสมุย และอาคารคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาส แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ TPOLY ได้เป็นอย่างดี"

ส่วนครึ่งปีหลัง TPOLY มีแผนเข้าประมูลงานอีกกว่า 8,000 ล้านบาท มีโอกาสได้รับงานประมาณ 30% ทำให้สิ้นปีนี้ Backlog จะเพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท และรายได้เติบโตขึ้น 25-30%

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในการมุ่งเน้นภาคส่วนของตลาด (Focus Strategy) โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงในพื้นที่ภาคใต้ โดยจะมุ่งเน้นการรับงานขนาดใหญ่เป็นหลัก ซึ่งเป็นงานที่มีมูลค่ามาก รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุน เพื่อให้มีอัตรากำไรที่สูงขึ้น และลดความเสี่ยงต่อหนี้สูญ

ขณะที่ธุรกิจด้านพลังงาน บริษัทวางเป้าหมายสู่ความเป็นผู้นำทางด้านโรงไฟฟ้าชีวมวล โดยวางแผนขยายการลงทุนต่อเนื่อง สอดคล้องกับเป้าหมายระยะสั้นที่ต้องการมีโรงไฟฟ้า 100MW ภายในระยะเวลา 3 ปี และ 150 MW ภายในระยะเวลา 5 ปี รวมถึงการลงทุนในต่างประเทศรองรับตลาด AEC โดยอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้การสร้างโรงงานและโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ประเทศลาวอีก 2 โครงการ กำลังการผลิตทั้งสิ้นประมาณ 80-100 เมกะวัตต์

ในส่วนของธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฯ มีความต้องการเดินหน้างานก่อสร้าง เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอื่นๆ ที่มีศักยภาพ เช่น คอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม หรือในรูปแบบอื่นๆ

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมนำบริษัท ทีพีซี พาวเวอร์โฮดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้ภายในปลายปีนี้ และน่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขชายได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/57 หรือต้นไตรมาส 3/57 คาดหวังจะได้รับเงินจากระดมทุนึครั้งนี้ราว 1,000-1,500 ล้านบาท เพื่อใช้สร้างโรงไฟฟ้าไบโอแมส แบ่งเป็นในประเทศ 4 โรง และในประเทศลาวอีก 2 โรง รวมเป็น 6 โรง กำลังการผลิตรวมประมาณ 140 เมกะวัตต์ ในปี 60

อย่างไรก็ตาม ในปี 60 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวม 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจพลังงานที่ประมาณ 30% หากโรงไฟฟ้าในประเทศสร้างครบ 4 โรง และสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ที่ 40-50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ