(เพิ่มเติม) EASTW คาดกำไรปีนี้โตได้ 8% แม้ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 8-10%จากศก.ชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2013 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโต 8-10% จากที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10-12% หลังแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัวลง ขณะที่คาดว่าจะรักษาระดับกำไรสุทธิปีนี้โต 8% ตามปริมาณการขายน้ำและการควบคุมต้นทุน

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนช่วง 5 ปี (ปี 56-60) ที่ 7.45 พันล้านบาท เน้นลงทุนวางระบบท่อประปา

นายวันชัย หล่อวัฒนตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโต 8-10 % จากที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไว้ที่ 10-12% จากผลกระทบจากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเติบโตของปริมาณการใช้น้ำในประเทศ

"เราปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเนื่องจาก เป็นการปรับเพื่อให้เข้ากับสถานการเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวลงในปัจจุบัน และในช่วงครึ่งปีหลังไม่รู้จะเกิดเหตุการอะไรเกิดขึ้นอีก แต่ในเป้าหมายใหม่เรามั่นใจว่าจะทำได้แน่นอน เพราะครึ่งปีแรกเราทำได้แล้ว 10%"นายวันชัย กล่าว

ส่วนในแง่ของกำไรสุทธิ คาดว่าจะเติบโตราว 8% ในปีนี้ จากที่ครึ่งปีแรกสามารถทำได้ตามเป้าหมายแล้ว ขณะที่คาดว่าครึ่งปีหลังบริษัทจะมีผลประกอบการดีกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะในด้านปริมาณการขาย และการบริหารจัดการให้มีต้นทุนที่ต่ำลง รวมถึงบริษัทได้มีการปรับราคาค่าน้ำขึ้นประมาณ 0.50 บาท/ลูกบาศก์เมตร

นายวันชัย กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงตั้งงบลงทุนไว้ 7.45 พันล้านบาท สำหรับโครงการลงทุนในช่วง 5 ปี(ปี 56-60) โดยมีโครงการทั้งหมด 4 โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการบางปลา มูลค่า 850 ล้านบาท โครงการ ทับมา มูลค่า 2.7 พันล้านบาท โครงการ ประแสร์-หนองปลาไหล มูลค่า 2.9 พันล้านบาท และโครงการพัฒนาระบบท่อส่งน้ำอีก 1 พันล้านบาท

พร้อมกันนั้น บริษัทยังสนใจเข้าร่วมลงทุนในโครงการท่าเรือและนิคมอุตสาหกรรมทวายของพม่า มูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ต้องรอดูก่อนว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ รวมทั้งโครงการวางท่อส่งน้ำเขื่อนรัชประภา-ภูเก็ต มูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาของการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) และโครงการปรับปรุงคุณภาพน้ำของเมืองพัทยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ