จับตาผลประชุมกนย. ถกข้อเสนอชาวสวนยาง/หอการค้าแถลงดัชนีฯ/SEAOILเทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานว่า กนย.จะมีแนวทางออกมาอย่างไร และจะตอบสนองตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมได้มากน้อยเพียงใด หลังจากการเจรจาหารือกับแกนนำตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้วานนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามที่เกษตรกรเรียกร้อง ต้องดูท่าทีว่าม็อบจะมีการกดดันรัฐบาลอย่างไรอีก
  • ขณะที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ส.ส.พรรฝ่ายค้าน จะมีการอภิปรายและเสนอการแก้ไขปัญหาราคางยางพาราตกต่ำ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าร่วมประชุมฯเพื่อตอบกระทู้สดด้วยตนเอง
  • มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย จะเดินทางไปที่บริเวณหน้าประตูทางเข้ากระทรวงพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) ขึ้นเวทีดีเบท ในเวทีเสวนาสาธารณะ (Debate) ของการชุมนุมใหญ่ของประชาชน ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ และจะมีการแถลงข่าวชี้แจงกำหนดการกิจกรรมชุมนุมใหญ่ด้วย
  • ส่วนเรื่องข้าว แม้ว่าคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมาจะเห็นชอบหลักเกณฑ์การรับจำนำข้าวในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกฤดูการผลิตปี 56/57 แล้ว แต่ทางชาวนา ยังเห็นว่าไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่เรียกร้องไป ในวันนี้จึงนัดหารือกับนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์
  • นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางเข้าพบ นายอานันท์ ปันยารชุน วันนี้ (5 ก.ย.) เพื่อเยี่ยมคารวะและปรึกษาเรื่องการปฎิรูปการเมืมอง พร้อมยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเดินทางไปพบกับ นายอานันท์ เพื่อชวนเข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ เพราะได้นัดไว้ก่อนแล้ว
  • ส่วนคดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการเงินชื่อดัง ศาลอาญานัดสอบคำให้การนายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง อดีตคนขับรถของนายเอกยุทธ นายสุทธิพงศ์ หรือเบิ้ม พิมพิสาร นายชวลิต หรือเชาว์ วุ่นชุม นายทิวากร หรือทิว เกื้อทอง จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง และนางจิตอำไพ เพ็งด้วง จำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ สำหรับนายสันติภาพกับพวก รวม 4 คน ขณะนี้ถูกควบคุมอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มหานคร ซึ่งศาลอาญาจะออกหมายเบิกตัวมา จากเรือนจำเพื่อสอบคำให้การด้วย
  • ศาลยุติธรรม จะมีการเปิดแผนกคดีท่องเที่ยวขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะนำร่องที่ศาลอาญาแผนกนักท่องเที่ยว เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด ในอนาคตจะขยายไปยังจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่นที่จ. ภูเก็ต เชียงใหม่ เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพมหานคร
  • นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เป็นประธานเปิดการสัมมนา"KPISR Symposium" ในวาระครบรอบวันสถาปนาสถาบันพระปกเกล้า 15 ปี ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนส.ค.
  • บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จากราคา IPO ที่ 3.45 บาท
  • มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานแถลงข่าว เรื่อง “ปรับการคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจไทย ปี 2556” ณ มหาวิทยาลัยรังสิต เมืองเอก ปทุมธานี
  • สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) จัดสัมมนาSustainable Marketing toward AEC : ครั้งที่ 5 "เจาะลึกธุรกิจBanking & Investment" ที่ห้องศศินทร์ ฮอลล์ อาคารศศปาฐศาลาสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ เวลา13.00-16.00 น. โดยมีวิทยากร เช่น นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "เส้นทางการเงินสู่ AEC"
  • สมาคมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (TAFEX) เปิดแนวทางและแนวโน้มตลาด ท่ามกลางความผันผวนการเงินภาวะเศรษฐกิจบนการเปิดเสรีการเงินและเออีซี ทิศทางตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ไตรมาสสุดท้ายปี 2556 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต หารือกับผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกี่ยวกับโครงสร้างภาษีใหม่และรายละเอียดการปรับขึ้นราคาจำหน่าย หลังปรับโครงสร้างภาษีสุรามีผลบังคับไปแล้วเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ทางกรมสรรพสามิตจะร่วมมือกับกรมการค้าภายในออกตรวจสอบการจำหน่ายปลีกในท้องตลาด เพราะผู้ประกอบการยังมีสุราและเบียร์ในสต็อกเก่าอยู่ ต้องจำหน่ายในราคาเดิม
  • วันนี้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประชุมเลือกตัวแทน 2 คน เป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะเป็นนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง และนายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
  • กลุ่มบริษัทแพรนด้า จิวเวลลี่ (PRANDA) แถลงข่าวการก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 PRADA GROUP" พร้อมประเด็นแผนการตลาดของธุรกิจจิวเวลลี่, กลยุทธ์ทางการตลาดของคู่แข่งขัน, ศักยภาพการลงทุนในตลาดต่างประเทศ, โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย, ความคาดหวังการตลาดในครึ่งปีหลัง ณ บริเวณ ชั้นลอย Food loft ชั้น 7 ZEN ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ. กรุ๊ปลีส (GL) จัดพิธีลงนามใน MOU กับบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมงานแถลงข่าว “โอกาสในการรุกธุรกิจใหม่ของ GL ในกัมพูชา" ที่จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ในอนาคต ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ