บลจ.ยูโอบี เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ตปท.-ออปชั่นหุ้น 4 ตัวใหญ่ อายุ 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ออกกองทุนเปิด ยูโอบี ซีเล็ค อิควิตี้ ลิงค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น (UOBSL-EL) เป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) โครงการประมาณ 2 ปี เสนอขาย IPO ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ย. 56 นักลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทน 14% ต่อระยะเวลาการลงทุนประมาณ 2 ปี (หรือ 0.50-7.00%) หากราคาปิดสิ้นวันของหุ้นอ้างอิงทั้ง 4 ตัว ณ แต่ละรอบ 6 เดือน ไม่ต่ำกว่าราคาวันเริ่มต้นลงทุน

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก และ/หรือ ตราสารทางการเงินที่รัฐบาล องค์กร หน่วยงานของรัฐบาล องค์การระหว่างประเทศ รัฐวิสาหกิจ ธนาคารและ/หรือสถาบันการเงิน หรือภาคเอกชนในต่างประเทศเป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล หรือผู้ค้ำประกันซึ่งตราสารดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ประมาณร้อยละ 95 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนจะลงทุนในสัญญาซือขายล่วงหน้า (Derivatives) ทีมีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงินโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงทั้งจำนวน (Fully Hedged)

และส่วนที่เหลือประมาณร้อยละ 5 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน กองทุนจะลงทุนในสัญญาซือขายล่วงหน้า (Derivatives) ได้แก่ สัญญาออปชั่น (Option) ทีมีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น 4 ตัว ที่จดทะเบียนซือขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คือ PTT, ADVANC, SCB, KBANK โดยมีเงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทนที่ไม่ได้ผันแปรโดยตรงกับราคาหุ้นทั้ง 4 ตัวดังกล่าว ออปชั่นที่จะลงทุนจะออกโดยสถาบันการเงินในประเทศ /ต่างประเทศ / ต่างประเทศที่มีสาขาในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ขึ้น ไป ทั้งนี้Notional amount ของสัญญาซือขายล่วงหน้า (Option) ที่กองทุนลงทุนจะมีมูลค่าประมาณหรือเทียบเท่ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ณ วันจดทะเบียนในรูปสกุลเงินบาท ตามข้อตกลงกองทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงินบาท

กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศในระยะเวลาประมาณ 2 ปี และคาดการณ์ว่าราคาปิดสิ้นวันของหุ้นอ้างอิงทั้ง 4 ตัว ณ แต่ละรอบ 6 เดือนไม่ต่ำกว่าราคาวันเริ่มต้นลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ