IVL บวก 2.56% โบรกฯมองฟื้นตัวหลังราคาลงไปมาก-รับผลดีเงินบาทอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2013 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IVL ราคาพุ่งขึ้น 2.56% มาอยู่ที่ 220 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 265.37 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.55 น. โดยเปิดตลาดที่ 19.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 20.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 19.70 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ผ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)ที่ปรับตัวสูงขึ้น มองว่าเป็นลักษณะของการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุน จากความคาดหวังว่าราคาหุ้นมีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ได้ปรับตัวลงไปมากแล้ว

นอกจากนี้ คาดว่า IVL จะได้รับผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า ด้วยทำให้การส่งออกมีแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลทำให้ราคาขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทสูงขึ้นตาม

อย่างไรก็ตาม ยังคงจะต้องรอดูผลการดำเนินงานของ IVL ให้ชัดเจนขึ้นกว่านี้ก่อน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่เห็นดีมานด์ในตลาดที่กลับมาพลิกฟื้นอย่างแข็งแกร่งชัดเจน อีกทั้งการที่ราคาขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นตามแนวโน้มของการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน แต่อาจจะส่งผลเกี่ยวกับต้นทุนของบริษัทที่สูงขึ้นด้วย จึงมองว่าการพลิกฟื้นของ IVL ยังอาจเป็นการพลิกฟื้นแค่ในระยะสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ