ทอท.ถกแผนกู้ TG 679 หลังไถลออกนอกรันเวย์/ม็อบค้านขึ้น LPG ชุมนุมใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนตารางการบินของสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันว่าจะไม่กระทบตามตารางบินปกติ แต่อาจจะมีเที่ยวบินล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากต้องปิดรันเวย์เวย์ที่เสียหาย ที่มีความยาว 2,000 เมตร ก่อน จึงต้องมีการจัดตารางบินใหม่ และยังไม่มีการนำเครื่องไปลงที่สนามบินดอนเมืองแต่อย่างใด

เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 288 คน และลูกเรือจำนวน 14 คน โดยมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะอพยพออกจากเครื่องบิน เบื้องต้นมีจำนวน 13 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่การบินไทยได้ดูแลผู้โดยสารและเร่งนำส่งโรงพยาบาลเพื่อปฐมพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

และวันนี้การบินไทยจะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การท่าอากาศยานฯ, วิทยุการบิน, กรมการบินพลเรือน ที่อาคาร AOB 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อหารือถึงเหตุการณ์ดังกล่าวรวมทั้งวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

  • วันนี้ยังมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญกันต่อเนื่อง ในกรณีการแก้ไขที่มาของ ส.ว. ซึ่งวันนี้จะเข้าสู่มาตรา 7 ที่ระบุถึงระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของ ส.ว. 6 ปีไม่จำกัดวาระ ซึ่งส.ส.ฝ่ายค้าน จากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยกับการที่ให้ ส.ว.ดำรงตำแหน่งติดต่อกันเกิน 1 วาระ ดังนั้นวันนี้ต้องตามดูว่าจะมีเหตุป่วนหรือความวุ่นวายอะไรในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาอีกหรือไม่
  • พรรคเพื่อไทยนัดประชุม ส.ส.ของพรรคในวันนี้ หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่มีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญต่อเนื่องเป็นวันที่ 9 นั้นเกิดเหตุสภาล่มอีกครั้ง เนื่องจากไม่ครบองค์ประชุม แว่วมาว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยเตรียมออกมาตรการควบคุม ส.ส.ไม่ให้โดดร่ม อีกทั้งให้ออกจากวิปรัฐบาล ไปจนถึงขั้นไม่ส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า
  • จับตานายบรรหาร ศิลปอาชา ที่มีนัดหมายเข้าพบหารือกับนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ที่สนง.ใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ถ.รัชโยธิน
  • มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย นัดชุมนุมอีกครั้งเช้าวันนี้ที่หน้าสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดี ภายใต้ชื่อ"วันเผด็จศึกทรราชย์พลังงานไทย" เพื่อคัดค้านการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม(LPG) ในระหว่างที่รอศาลปกครองนัดวันไต่สวน ตามที่มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคได้ยื่นฟ้องและขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้ปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม
  • นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข จะเปิดแถลงข้อเท็จจริงช่วงบ่ายวันนี้ หลังเจองานเข้ากรณีพบยาขององค์การเภสัชกรรม(อภ.) มีการบรรจุยาคนละชนิดไว้ในแผงเดียวกัน งานนี้ข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไร กระทรวงสาธารณสุขและองค์การเภสัชกรรมจะรับผิดชอบอย่างไรต่อผู้ป่วยที่ได้รับยาไปก่อนหน้านี้ และจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ต้องติดตาม
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ อยู่ระหว่างการเดินทางไปเยือนสมาพันธรัฐสวิส เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 24 และเยือนสาธารณรัฐอิตาลี นครรัฐวาติกัน และสาธารณรัฐมอนเตเนโกรอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-15 ก.ย.นี้
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาประโยชน์กระบวนการบริการภาครัฐ ที่ห้องประชุม ก.พ.ร. ชั้น 5 สำนักงาน ก.พ.ร. ถนนพิษณุโลก กรุงเทพฯ
  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดตัวสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ
  • นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร พร้อมกับเครือข่ายองค์กรด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเดินเท้าจากกรุงเทพฯ เข้าสู่หน่วยพิทักษ์ป่า ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ โดยถือเป็นครั้งแรกที่มีการเดินรณรงค์เพื่อคัดค้านรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ(EHIA) เขื่อนแม่วงก์ ตามที่ครม.มีมติอนุมัติงบ 13,000 ล้านบาทไปเมื่อเดือนเม.ย.55 ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 62
  • คริสตี้ เอ. เคนนี่ เอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย ปาฐกถาหัวข้อ ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ หลังครบรอบ 180 ปี กับพันธไมตรีที่เปลี่ยนแปลงในภูมิภาคอาเซียน ที่ห้องประชุม จุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ เครือซีพี สัมนา "มองเศรษฐกิจไทย" โดยมี นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์เป็นผู้ถ่ายทอดมุมมองที่มีต่อสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ซึ่งกำลังอยู่ในกระแสความสนใจของสังคม ที่ชั้น 12 โรงแรมเมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการแก้ไขปัญหายางพาราทั้งระบบ ณ. ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ 134
  • บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดตัวโครงการ "The Reserve" บูทีคคอนโดมิเนียมใจกลางสยาม ที่โรงแรม The Siam Hotel
  • บมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP) แถลงข่าวการประกอบกิจการของบริษัทฯ หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศปลดเครื่องหมาย SP ให้แก่บริษัทฯ โดยตลาดหลักทรัพย์ให้ AJP พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและให้หลักทรัพย์ของบริษัทซือ้ ขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ตัง้ แต่วันที่ 11กันยายน 2556 เป็นต้นไป โดยปลดเครื่องหมาย “SP” (Suspension) และ “NC” (Non-Compliance) รวมทัง้ ย้ายหลักทรัพย์ AJP ออกจากกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group: NPG) ณ ห้อง VIP ชัน้ 1 อาคาร 2 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.บ้านปู(BANPU) จัดประชุมผู้ถือหุ้น ที่โรงแรมพลาซ่า แอททินี
  • สภาธุรกิจไทย-รัสเซีย ร่วมกับ หอการค้าไทย-รัสเซีย สถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย และศูนย์รัสเซียศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาโต๊ะกลมหัวข้อ "ทิศทางความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับประเทศรัสเซียในอนาคต" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดแถลงข่าวกลุ่มย่อยความร่วมมือล่าสุดของ "ทรู อินคิวบ์" ที่อาคารทรู ทาวเวอร์
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ จัดงานเปิดตัว “บัตรยังฟิตคลับ”(Young Fit Club) ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ
  • บริษัท รถไฟฟ้า รฟท จำกัด จัด­บรรยายเรื่องระบบรถไฟฟ้าจากผู้เ­ชี่ยวชาญจาก บ. Hamburg-Consul ในวันที่ 9-10 ก.ย. 2556 ณ ห้อง Auditorium ชั้น 3 อาคาร CC (ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ป­ระเทศไทย) ซึ่งทาง บ. รถไฟฟ้า รฟท. (Airport Rail Link) ได้ว่าจ้างมาช่วยจัดระบบซ่อมบำร­งรถไฟฟ้า Airport Link ซึ่งจะได้ข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ย­วข้องกับระบบอาณัติสัญญาณ การจัดการระบบรถไฟในทวีปยุโรป ระบบจ่ายไฟรถไฟฟ้าแบบเหนือศีรษะ­ระบบรางของรถไฟฟ้าความเร็วสูง เป็นข้อมูลสำหรับการวิจัยพัฒนาร­บบรถไฟฟ้าโดยเฉพาะการพัฒนาระบบ­จ่าย ไฟฟ้า(Electrification) ระบบอาณัติสัญญาณ (Signalling) และ การพัฒนาวัสดุที่ใช้ในระบบรถไฟฟ­เพื่อรองรับโครงการจัดตั้งโรง­งานผลิตรถไฟ ขึ้นภายในประเทศตามนโยบายของรัฐ­บาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ