(เพิ่มเติม) SENA เสนอบอร์ด ก.ย.ลดเป้ารายได้ปี 56 เหลือ 1.7 พันลบ.จาก 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2013 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทกลางเดือน ก.ย.นี้ พิจารณาปรับลดเป้ารายได้ในปี 56 ลงเหลือ 1.7 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 2 พันล้านบาท รับผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมทั้งคาดว่ายอดขายในปีนี้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 2.5 พันล้านบาท เนื่องจากมีบางโครงการเปิดตัวล่าช้าออกไป อย่างไรก็ตาม ณ สิ้นเดือน ส.ค.56 บริษัทมียอดขายรอโอน(backlog)แล้ว 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 700-800 ล้านบาท ส่วนเหลือจะรับรู้ฯในปีหน้า

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ SENA คาดว่ารายได้ในปีนี้จะลดลงมาที่ 1.7 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 2 พันล้านบาท หลังจากแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลง ทำให้ส่งผลกระทบต่อการโอน และส่งผลกระทบไปถึงยอดขาย คาดว่ายอดขายในปีนี้จะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 2.5 พันล้านบาท จากการชะลอเปิดโครงการ The Niche รัชวิภา โดยคาดว่าจะเลื่อนเปิดโครงการเป็นเดือน พ.ย.56 จากกำหนดเดิมในเดือน ก.ย.56

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อปรับลดเป้ารายได้และยอดขายภายในกลางเดือนก.ย.นี้

ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog ณ สิ้นเดือน ส.ค.ที่ 1.5 พันล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 700-800 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 57 และบริษัทมีแผนในการซื้อที่ดินเพิ่มอีก มูลค่า 200 ล้านบาทในครึ่งปีหลัง จากครึ่งปีแรกซื้อที่ดินไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท

ส่วนในปีหน้าบริษัทจะปรับกลยุทธ์การพัฒนาโครงการ โดยจะเปิดโครงการแนวราบให้มากกว่าคอนโดมิเนียม ที่ปัจจุบันมีคู่แข่งจำนวนมาก และเห็นสัญญาณความต้องการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าชะลอตัวลง ประกอบกับ พอร์ตโครงการแนวราบของบริษัทยังมีไม่มาก จึงมีโอกาสในการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

"เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้เห็น momentum ของการจับจ่ายใช้สอยชะลอตัวลง ทำให้เราพิจารณาปรับลดรายได้และยอดขายลดลงจากเดิมเล็กน้อย และส่วนหนึ่งมีปัญหาเรื่องการก่อสร้างที่ล่าช้าและปัญหาแรงงาน ทำให้ต้องเลื่อนเปิดโครงการออกไป โดยเฉพาะ The Niche ที่รัชวิภา ต้องเลื่อนเปิดไปเป็นปลายปี ซึ่งการจะปรับลดยอดขายรายได้และรายได้เจะเสนอบอร์ดในกลางเดือนนี้" นางเกษรา กล่าว

นางเกษรา กล่าวต่อว่า เชื่อว่าบรรยากาศในไตรมาส 4/56 จะกลับมาดีขึ้น โดยครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีรายได้กว่า 1 พันล้านบาท จากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 758 ล้านบาท และการเปิดโครงการในปีนี้ยังคงแผนไว้ที่ 12 โครงการเหมือนเดิมไม่ได้ลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ