(เพิ่มเติม) PS คาดรายได้-กำไรปีนี้ทำสถิติสูงสุด ตั้งเป้า 4-5 ปีขึ้นอันดับ 1 ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2013 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS)คาดว่ารายได้และกำไรในปีนี้จะทำสถิติสูงสุด และบริษัทตั้งเป้าหมายภายใน 4-5 ปีจะขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในประเทศไทย

นายทองมา วิจิตรพงส์พันธุ์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PS กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้และกำไรในปีนี้จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตามยอดขายและรายได้ที่เติบโตขึ้น โดยคาดว่าในปีนี้ยอดขายจะแตะระดับ 4 หมื่นล้านบาท จากเป้าเดิมที่คาดจะอยู่ที่ 3.4 หมื่นล้านบาท หลังจากบริษัทมีการเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

“การปรับเพิ่มเป้ารายได้จากเดิมที่ตั้งไว้ 3.39 หมื่นล้านบาทหรือไม่ รอบอร์ดพิจารณาก่อน คิดว่าจบไตรมาส 3/56 ก็คงจะได้ทราบ เราต้องดูเรื่องการโอนโครงการต่างๆก่อนถึงจะสามารถตัดสินใจเป้ารายได้ของเราว่าจะปรับเพิ่มหรือไม่"นายทองมา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้อันดับ 1 ในประเทศภายใน 4-5 ปีข้างหน้า และจะมุ่งก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 10 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียภายใน 4-5 ปีข้างหน้าเช่นกัน

สำหรับแผนการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเพิ่มเติมยังไม่มีในขณะนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย อินเดีย เวียดนาม และมัลดีฟ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้เพียง 1.5% ของรายได้รวม ส่วนโครงการในประเทศครึ่งปีหลังเปิดโครงการใหม่อีก 45 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามแผนทั้งปีที่จะเปิดโครงการใหม่รวม 78 โครงการ

ส่วนภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ยังมีทิศทางที่ดีอยู่โดยคาดว่ายังเติบโต 5-7% จากปีก่อน และมีมูลค่ารวมตลาดรวมราว 3.2-3.3 แสนล้านบาท

“ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ภาพรวมยังดีอยู่ ก็ยังขายโครงการต่างๆได้อย่างต่อเนื่องและยังไม่เห็นการชะลอการซื้อ แต่ช่วงนี้แบงก์เข้มงวดการปล่อยสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นจากภาวะหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการซื้อของลูกค้ามากนัก กำลังซื้อในตลาดก็ยังมีอยู่ ส่งผลภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยในปีนี้ยังโตได้"นายทองมา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ