ช่อง 7-โพสต์-โรสมีเดีย-ทัชทีวี-แกรมมี่ เข้าซื้อซองทีวีดิจิตอลวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2013 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาต (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกะจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่สำนักงาน กสทช.เปิดจำหน่ายเอกสารการประมูลขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ

ในช่วงเช้ามีผู้เข้ามาซื้อซอง 7 ซอง จำนวน 7 ช่องรายการ ได้แก่ 1. บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์โทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (ช่อง7) ซื้อซองรายการช่อง HD 2.บริษัท บีบีทีวี แซทเทลวิชั่น จำกัด (บริษัทในกลุ่มช่อง 7) ซื้อซองช่องรายการวาไรตี้ SD 3. บริษัท โรสมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซื้อช่องรายการเด็ก 4.บริษัท ทัช ทีวี จำกัด ซื้อซองรายการวาไรตี้ SD 5. บริษัท โพสต์ทีวี จำกัด ซื้อช่องรายการข่าว 6. บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอชดี ดิจิทัล ทีวี จำกัดซื้อซองรายการ ช่องรายการ HD และ 7.บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัลทีวี จำกัด ซื้อซองรายการ ช่องรายการวาไรตี้ SD

พ.อ.นที คาดว่า ในวันพรุ่งนี้น่าจะมีผู้ประกอบการเข้ามาซื้อซองค่อนข้างมาก หลังจากวันแรกรอดูท่าทีคู่แข่งก่อน ซึ่งการที่มีบริษัทในกลุ่มเดียวกันแยกซื้อซองไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะบริษัทจะแยกการดำเนินธุรกิจออกไป แต่ต้องไม่ขัดกับกติกาที่ห้ามไม่ให้ยื่นประมูลช่องรายการ HD กับช่องรายการข่าว ภายหลังยื่นซองจะตรวจสอบความสัมพันธ์ของบริษัทที่ยื่นช่องรายการ HD กับช่องรายการข่าวว่าเป็นบริษัทกลุ่มเดียวกันหรือไม่

ทั้งนี้ กสทช.เปิดให้ซื้อซองระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ