TRC ลดเป้ารายได้ปี 56 เหลือ 3-3.5 พันลบ. ยังลุ้นรับงานใหญ่กว่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2013 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาโครงการและการลงทุน บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ในปีนี้เป็น 3-3.5 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 4.5 พันล้านบาท เป็นผลจากความล่าช้าของโครงการที่บริษัทได้รับงานเข้ามา สืบเนื่องจากการประมูลล่าช้าส่วนหนึ่งทำให้มีผลต่อการก่อสร้าง ทำให้การรับรู้รายได้ในปีนี้ไม่เป็นไปตามเป้าที่คาดไว้ และคาดว่ารายได้ปีนี้จะต่ำกว่าปี 55 ที่มีรายได้ 4.34 พันล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)กว่า 3 .1 พันล้านบาท และคาดว่าภายในสิ้นปี 56 จะมี Backlog เพิ่มขึ้นเป็น 5 พันล้านบาทตามเป้าหมาย โดยจะมีงานใหญ่สำคัญที่ช่วยผลักดันยอด Backlog ซึ่งจะทราบผลในเดือนต.ค.56 คือ โครงการวางท่อก๊าซธรรมชาติของบมจ.ปตท. (PTT) ที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลกับพันธมิตรจีน มูลค่าโครงการราว 260 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจว่าจะได้รับงานดังกล่าว

รวมทั้งงานที่เตรียมยื่นประมูลอีกงานในเดือนต.ค.56 เป็นงานก่อสร้างโรงงานผลิตไบโอดีเซลเฟส 2 ของบริษัทในเครือบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท บริษัทคาดว่าจะได้รับงานทั้งหมด เนื่องจากเคยได้รับโรงงานโอดีเซลเฟสแรกมาแล้ว

และในช่วงปลายปี 56 บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานวางระบบท่อส่งก๊าซของ PTT มูลค่าราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจะเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตรจากจีน คาดว่าจะทราบผลการประมูลต้นปี 57

สำหรับโครงการก่อสร้างและผลิต CBG ของบริษัท ทีอาร์ซี รีนิวเอเบิล เอเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่ยอของ TRC คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มประกอบการในเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/57 โดยมี PTT เป็นผู้รับซื้อ CBG ซึ่งโครงการนี้เป็นการต่อยอดการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานทดแทนในอนาคต เพื่อสร้างรายได้ในระยะยาวของกลุ่มบริษัท และลดความเสี่ยงในงานรับเหมาที่ต้องพึ่งพาการเข้าประมูลงานเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ