PTTEPแจ้งผลออกหุ้นกู้ 500 ล้านเหรียญฯได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2013 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ออกหุ้นกู้วงเงิน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นระยะเวลา 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.707%ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติทั้งจากสหรัฐฯ และยุโรป โดยการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปลงทุนในโครงการต่าง ๆ ของบริษัท

ส่วนความคืบหน้าการผลิตปิโตรเลียมจากแหล่งมอนทาร่าในประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันสามารถผลิตได้ในระดับ 10,000 บาร์เรล/วัน และคาดว่าในสิ้นปีนี้จะสามารถผลิตน้ำมันดิบได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาร์เรล/วัน ส่วนในอนาคตจะสามารถผลิตได้ 30,000 บาร์เรล/วัน

สำหรับแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในแหล่งซอติก้าที่ประเทศพม่า ขณะนี้อยู่ระหว่าววางแท่นผลิต คาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปลายปีนี้(56)และเริ่มผลิตได้ภายในต้นปีหน้า(57) ซึ่งจะเป็นแบ่งก๊าซระหว่างไทยและพม่า

นายเทวินทร์ กล่าวว่า หลังจากที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐส่งสัญญาณระงับแผนปฏิบัติการทางทหารต่อซีเรีย ทำให้ราคาน้ำมันผันผวนน้อยลง และเชื่อว่าหากสถานการณ์คลี่คลายลง จะส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีเสถียรภาพมากขึ้น โดย ปตท.สผ.ยังประเมินราคาน้ำมันดิบดูไบจะแกว่งตัวอยู่ที่ระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ