MATCH ลบ 3.51% หลังแจ้งยกเลิกเข้าประมูลทีวีดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2013 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MATCH ราคาไหลลง 3.51% มาอยู่ที่ 2.20 บาท ลดลง 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 13.31 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.24 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.24 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.16 บาท

บ่ายนี้ นายสมบุญ ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) ได้แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติยกเลิกการเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภท บริการทางธุรกิจระดับชาตินั้น เพราะเมื่อประเมินจากปัจจัยรอบด้านแล้ว การประมูลครั้งนี้ต้องใช้เงินลงทุนที่สูง อาจมีผลกระทบต่อบริษัทฯ หากการไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

ประกอบกับบริษัทฯ ยังคงเน้นดำเนินธุรกิจที่ตัวเองมีความถนัด นั่นก็คือการให้เช่าอุปกรณ์ถ่ายทำภาพยนตร์และการผลิต โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 4 รายการ ประกอบด้วย 1.รายการปลดหนี้ 2.รายการปลดหนี้ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 3.รายการคบเด็กสร้างบ้าน และ 4.รายการตลบหลังตลาด ที่มีศักยภาพสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีวีดิจิตอลเกิดขึ้น บริษัทฯ ก็มีโอกาสที่จะผลิตรายการเพิ่มให้กับผู้ประกอบการที่ยื่นประมูลทีวีดิจิตอล เพราะ MATCH คือผู้ผลิตอิสระ สามารถที่จะรับจ้างผลิตจากผู้ประกอบการอื่นๆ ได้ทุกราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ