BEAUTY มั่นใจรายได้-กำไรยังโตตามเป้า แม้ศก.ชะลอ, คาดยอดขาย Q4/56 ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2013 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 56 จะทำได้ตามเป้าหมายเติบโต 30% จากปีก่อน หรือทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท โดยปี 55 มีรายได้ 777.65 ล้านบาท แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัวลง แต่เชื่อว่าไม่กระทบกับยอดขายสินค้าของบริษัทมากนัก

ช่วงที่เหลือของปีนี้ถือเป็นช่วง High Season ของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ซึ่งบริษัทเตรียมแผนทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายไว้แล้วและคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ ดังนั้น คาดว่าจะส่งผลให้รายได้ในไตรมาส 4/56 เติบโตอย่างมาก และมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 173.70 ล้านบาท

“ยังมั่นใจรายได้และกำไรยังทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ แม้เศรษฐกิจถดถอยลง แต่ถ้าความสวยของผู้หญิงก็ไม่ได้ถดถอยลงตาม ยังมีการซื้อสินค้าอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าในเชิง sentiment แล้วอาจมีผลต่อยอดขายบ้างเล็กน้อยจากกระแสข่าวที่ออกมา แต่ผู้หญิงตกใจไม่นาน ในครึ่งปีหลังผลิตภัณฑ์ออกเยอะ โปรโมชั่นต่างๆก็มีมาก ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้า โดยเฉพาะในไตรมาส 4/56 แต่ในไตรมาส 3/56 เป็นช่วง Low Season ยอดขายไม่เยอะมาก เหมือนไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ที่ผ่านมา"นายสุวิน กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทคาดว่าการขยายสาขาปีนี้ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยร้าน Beauty Buffet จะมีสาขารวมเป็น 180 สาขา Beauty Cottage มีสาขารวม 50 สาขา และ Beauty Market รวม 3 สาขา ส่วนในต่างประเทศจะมีร้าน Beauty Buffet และ Beauty Cottage รวม 8 แห่ง ในลาว พม่า เวียดนาม และกัมพูชา

นายสุวิน กล่าวว่า ภายในเดือนพ.ย. 56 บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ Beauty Cottage ไปแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าเครื่องสำอางค์ที่ฮ่องกงร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออกที่นำผู้ประกอบการไปร่วมงาน เพื่อเป็นการสร้างความรู้จักให้กับตลาดของลูกค้าในประเทศจีน ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าจากประเทศจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศ และซื้อสินค้าไปจำหน่ายหรือเป็นของฝากเพิ่มมากขึ้นเป็น 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ