GRAMMY เผยขายหุ้นเพิ่มทุนสำเร็จระดมกว่า 1 พันลบ.เตรียมลุยทีวีดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2013 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ด้วยอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 10 บาท โดยมีผู้ใช้สิทธิแสดงความจำนงในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ครบตามจำนวนที่เสนอขาย คือ 106,052,989 หุ้น ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถระดมเงินทุนคิดเป็นจำนวน 1,060,529,890 บาท

ทั้งนี้ จากจำนวนผู้แสดงความจำนงใช้สิทธิฯ และผู้แสดงความจำนงใช้ส่วนที่เกินสิทธิเกินความคาดหมาย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีต่อศักยภาพของบริษัท ซึ่งมีแผนจะขยายการลงทุนใน Strategic Investment รองรับแผนพัฒนาเชิงรุกสู่ธุรกิจใหม่ๆ อันได้แก่ ธุรกิจทีวีดิจิทัลที่จะมาช่วยต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจเดิม ที่บริษัทมีความแข็งแกร่งอยู่แล้วให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำสื่อครบวงจร (King of Media & Content) ที่มีความครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย

“เราเชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์ทั้งเบื้องหน้าและเบี้องหลังที่สะสมมาอย่างยาวนานตลอด 30 ปี ทำให้เรามีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในทุกๆ ด้านที่จะรุกเข้าสู่ธุรกิจทีวีดิจิทัล โดยเฉพาะความพร้อมทางด้านคอนเทนต์ บุคลากร และเงินทุน ที่เป็น 3 ปัจจัยหลักที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัล เนื่องจากขณะนี้แกรมมี่มีครบถ้วนทั้ง 3 ปัจจัยข้างต้นแล้ว ตลอดจนการวางแผนบริหารจัดการทุกๆ ด้านอย่างรอบคอบและรัดกุมที่สุด จะช่วยผลักดันให้เกิดการสร้างรายได้ที่เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวอย่างแน่นอน" นางสาวบุษบา กล่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอชดี ดิจิทัล ทีวี จำกัด และบริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัล ทีวี จำกัด ในเครือแกรมมี่ ได้ยื่นซื้อเอกสารประมูลทีวีดิจิตอลหมวดหมู่ทั่วไปแบบความชัดชัดสูง (ทั่วไป HD) และหมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดปกติ (ทั่วไป SD) ตามลำดับ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัทฯ ได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนชำระแล้ว จากเดิม 530,264,947 บาท เป็น 636,317,936 บาท ต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ