(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายพุ่งกว่า 10 จุด กลุ่มรับเหมานำรับพ.ร.บ.2 ล้านลบ.เข้าสภาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2013 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งไปกว่า 10 จุด จากแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปทั้งแบงก์ พลังงาน และสื่อสาร โดยเฉพาะกลุ่มรับเหมาก่อสร้างวันนี้โดดเด่นมาก หลังจากที่รัฐบาลระบุว่าจะนำร่าง
พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทเพื่อลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 15.25 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,407.98 จุด เพิ่มขึ้น 10.08 จุด (0.72%)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ปรับขึ้นดีกว่าภูมิภาค เพราะหลายตลาดมีแรงขายทำกำไรออกมาเล็กน้อย แต่วันนี้ตลาดหุ้นไทยและอินโดนีเซียบวกอยู่ในระดับที่ดีกว่า เป็นลักษณะการเทรดเพื่อรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) โดยตลาดคาดว่าเฟดน่าลดขนาดของมาตรการ QE ลงไม่มากนัก ประเมินล่าสุดที่ 1 หมื่นล้านเหรียญฯ/เดือน หากออกมาตามที่คาดไว้ก็ถือเป็นข่าวดี แต่หากผิดคาดก็คงต้องรอดูรายละเอียดก่อน แต่ถ้าดูจากลักษณะการเทรดและการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นขนาดใหญ่ มองว่าตลาดยังเชื่อมั่นทางบวก

ส่วนปัจจัยในประเทศที่สำคัญคือการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ ขณะที่รัฐบาลมีเสียงข้างมากในสภาเหนือกว่าฝ่ายค้าน ดังนั้น เชื่อว่ากฎหมายฉบับดังกล่าวจะได้รับความเห็นชอบในการลงคะแนนเสียง ซึ่งจะเป็นข่าวดีต่อตลาดเพราะเชื่อว่าการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่น่าจะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในปี 57-58 ต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.41 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,412.55 จุด เพิ่มขึ้น 14.65 จุด (+1.05%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ