BTS บวก 2.35% รอประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียวโซนใต้ใน Q4/56-ลุ้นเข้า MSCI

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BTS ราคาวิ่งขึ้น 2.35% มาอยู่ที่ 8.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 91.20 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.60 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)ราคาเหมาะสม 12.30 บาท ราคาหุ้นมีปัจจัยบวกระยะสั้นรออยู่ ได้แก่ การประมูลเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวโซนใต้ใน 4Q56 หลังพรบ.ร่วมทุนระหว่างรัฐและเอกชน หรือ PP คาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือน ต.ค., จะขึ้นเครื่องหมาย XW เพื่อแจก Warrant ให้กับผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 Warrant ในวันที่ 16 ต.ค. และมีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี MSCI Thailand ที่จะประกาศในช่วงกลางเดือน พ.ย.

นอกจากนี้ กทม.เผยว่ามีแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างส่วนต่อขยาย BTS บางหว้า - ศาลาธรรมสพน์ เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินราว 20,000 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีแผนลงทุนอนุมัติสร้างรถไฟฟ้าโมโรเรลสายสีเทา (วัชรพล - พระราม 9) วงเงิน 34,000 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพ

โดยประเมินว่าข่าวดังกล่าวเป็นบวกต่อ BTS เนื่องจากหากโครงการดังกล่าวเกิดขึ้น จะช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวให้กับบริษัท เพราะเป็นผู้มีความชำนาญในการบริหารธุรกิจเดินรถไฟฟ้า และเป็น Upside ที่ยังไม่รวมอยู่ในประมาณการของเรา

ดังนั้น ยังคงให้ BTS เป็น Top pick สำหรับการลงทุนระยะยาว เนื่องจากเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลในช่วง 3 ปีข้างหน้า สูงถึงปีละ 7% และกำไรจากจะเข้าสู่ทิศทางเติบโตตั้งแต่ปี 2559 จากการรับรู้รายได้งานเดินรถไฟฟ้าในอินโดนีเซีย รวมทั้งส่วนต่อขยาย และเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายใหม่ในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ