ก.ล.ต.ร่วมลงนาม MoU สนับสนุนบริการรับงบการเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2013 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนรวม 10 แห่ง ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding: MOU) ดำเนินโครงการการให้บริการรับงบการเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing)

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. ยินดีที่ได้ร่วมพัฒนาโครงการนี้และการลงนามของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการให้บริการรับงบการเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing) ซึ่งจะอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางการนำส่งงบการเงิน และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการข้อมูลงบการเงินของประเทศที่มีความถูกต้อง รวดเร็ว ลดระยะเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่ภาคธุรกิจและภาครัฐ

ก.ล.ต. ร่วมสนับสนุนการให้คำปรึกษาเรื่องการจัดทำรหัสรายการทางบัญชี หรือ Taxonomy ให้มีมาตรฐานเดียวกันภายใต้กรอบความจำเป็นตามกฎหมายของแต่ละหน่วยงาน และสนับสนุนการเชื่อมโยงข้อมูลงบการเงิน เพื่อนำไปสู่การใช้ฐานข้อมูลงบการเงินเดียวกัน โดยการส่งงบการเงินผ่านระบบ e-Filing แบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (Single Point) ทำให้สามารถนำข้อมูลงบการเงินมาวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วสามารถเผยแพร่ข้อมูลได้หลายภาษา

“ก.ล.ต. เชื่อมั่นว่าการพัฒนาการนำส่งงบการเงินที่รวดเร็ว ถูกต้อง และทันสมัยด้วยระบบ e-Filing มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการยกระดับการให้บริการเผยแพร่ข้อมูลงบการเงินของผู้ประกอบการ สู่สาธารณชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายบุคคลสามารถใช้วิเคราะห์ได้สะดวก รวดเร็ว เพื่อตัดสินใจเลือกลงทุนได้เหมาะสมทันสถานการณ์ยิ่งขึ้น"นายวรพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ