บอร์ด THAI ไฟเขียวปรับโครงสร้างสายการพาณิชย์-เพิ่ม 4 เส้นทางบินใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2013 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้มีมติเห็นชอบการปรับโครงสร้างสายการพาณิชย์ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับกลยุทธ์ในการสร้างรายได้ของบริษัทฯ ทั้งนี้สายการพาณิชย์เป็นหน่วยงานสำคัญมากหน่วยงานหนึ่ง เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่สร้างรายได้และยังต้องดำเนินงานภายใต้ภาวะที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งต้องมีการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังต้องเน้นการสร้างคุณภาพรายได้ให้ควบคู่กันไป รวมทั้งการให้บริการลูกค้าด้านการขาย จึงจำเป็นจะต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างของสายการพาณิชย์ เพื่อทำให้องค์กรแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

พร้อมทั้ง มีมติเห็นชอบการเปิดเส้นทางบินใหม่ จำนวน 4 เส้นทาง เพื่อเพิ่มรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย และรองรับความต้องการของตลาด โดยเพิ่มเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำการบินโดยหน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 320-200 สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2556

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉางชา สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำการบินโดยหน่วยธุรกิจ การบินไทยสมายล์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 320-200 สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2556 และจะเพิ่มความถี่เป็นสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

เส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ — หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทำการบินโดยหน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 320-200 สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — เซนได ประเทศญี่ปุ่น ทำการบินโดยการบินไทย ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 330-300 สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ