รมว.พาณิชย์ประชุมประชุมทูตพาณิชย์/กกพ.เปิดยื่นขอผลิตขายไฟฟ้าโซลาร์รูฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 23, 2013 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาตัวเลขการส่งออกของไทย ซึ่งในวันนี้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ จะเป็นประธานการประชุมกำหนดแนวทางและมาตรการเร่งด่วนในการผลักดันการส่งออกในช่วงที่เหลือของปีนี้ หลังจากได้แจ้งตัวเลขส่งออกในเดือนส.ค.นี้ว่าสามารถขยายตัวได้ราว 4% ส่งผลให้ยอดส่งออกเฉลี่ย 8 เดือนขยายตัวเพิ่มขึ้นราว 1% จากในเดือนก.ค.ที่การส่งออกลดลง 1.48% และ เฉลี่ย 7 เดือนเพิ่มขึ้นเพียง 0.6% ส่วนเป้าหมายทั้งปีจะขอหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ที่ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี
  • วันนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน กำหนดให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดให้ประชาชนและเอกชนยื่นขอติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป) เป็นวันแรกที่สำนักงานใหญ่และสำนักงานในภูมิภาค ถึงวันที่ 11 ต.ค. คาดว่าจะมีประชาชนและเอกชนยื่นแสดงความสนใจติดตั้งเป็นจำนวนมากตามนโยบายสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนของรัฐบาล ก่อนประกาศรายชื่อผู้ถูกเลือก 14 ต.ค.
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน แถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคานำร่องในอาคารของรัฐในภูมิภาค ณ ห้อง Executive Lounge ชั้น 6 อาคาร C เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์
  • บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) แถลงความคืบหน้าการร่วมลงทุนในโครงการ InVent และแนะนำผู้บริหาร สายงานธุรกิจใหม่ ณ ห้องกมลทิพย์ 3 โรงแรมเดอะ สุโกศล
  • บมจ.วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ ผู้ดำเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร ตั้งแต่ การนำเข้า ผลิต และจัดจำหน่ายวัตถุดิบ ส่วนผสมและเคมีภัณฑ์อาหารที่ใช้ในการแปรรูปในอุตสาหกรรมอาหาร และเบเกอรี่จากทั่วทุกมุมโลก ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำระดับโลก และภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ แถลงข่าวพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ เพิ่มทุนของบริษัทฯ ณ ห้อง Library โรงแรมดุสิตธานี
  • บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) แถลงข่าวเปิดโครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1” ณ สำนักงานขายโครงการ
  • บอร์ด กสท.ประชุดวันนี้ พิจารณาลำดับวันประมูลทีวีดิจิตอลธุรกิจ 24 ช่อง จะเริ่มประมูลที่หมวดใดก่อนจาก 4 หมวด คือ ช่องคมชัดสูง (HD) ช่องวาไรตี ช่องข่าว และช่องเด็ก
  • บลจ.ทหารไทย เปิดตัว ระบบธุรกรรมออนไลน์ ที่รร.St.Regis ห้องราชดำริ 2
  • บล.โกลเบล็ก สัมมนา The Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย Fund Flows ชั้น 4 True Digital Gateway BTS สยาม
  • สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ร่วมกับ คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ (กวพ) กรมบัญชีกลาง ประชุมเกี่ยวกับมาตรการขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐเรื่องค่าแรง 300 บาทและวิกฤตแรงงาน
  • วาระงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก ที่องค์การทหารผ่านศึก ถนนราชวิถี ช่วงบ่าย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการสานเสวนาบุคลากรในกระบวนการยุติธรรมกับมาตรการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล นายฉ่วย มาน ประธานสภาประชาชนสาธารณรัฐแห่งเมียนมาร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี นายมาร์ก แอนดรูว์ เจฟฟรีย์ เคนต์ เอกอัครราชทูตแห่งสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี

นายชิเกกะซุ ซะโตะ เอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

  • พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยตีความว่าร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ขัดรัฐธรรมนูญ หมวด 8 ว่าด้วยวินัยการคลังหรือไม่ และในเวลา 12.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะแถลงแผนการลงทุนเพื่ออนาคตไทยเข้มแข็ง 2020 เพื่อให้ข้อมูลเปรียบเทียบกับแผนกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท

โดยในส่วนของวุฒิสภา ที่สภาผู้แทนราษฎรจะส่งเรื่องมายังวุฒิสภาในวันนี้เพื่อให้พิจารณาตามกระบวนการพิจารณาร่างกฎหมาย และในวันที่ 25 ก.ย. วิปวุฒิสภาจะนัดประชุม จากนั้นในวันที่ 30 ก.ย. จะเป็นการประชุมวุฒิสภาในวาระรับหลักการ แล้วจึงจะเป็นการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณา

  • สถานการณ์น้ำท่วมใน 21 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 4 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 จังหวัด ภาคกลาง 7 จังหวัด ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ภาคใต้ 1 จังหวัดนั้น ในวันนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยจะเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งจะมีการสอบถามถึงความพร้อม ขณะเดียวกันก็จะดูในจุดสำคัญที่ต้องลงไปเร่งตรวจ โดยทั้งหมดพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ และมีการดำเนินการไปเบื้องต้นแล้วจากงบประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งระบบต่างๆ ก็มีการเตรียมการไว้แล้ว นอกจากนั้นในเรื่องการบริหารจัดการน้ำในลักษณะซิงเกิลคอมมานในเรื่องการรวบรวมข้อมูลก็ได้รวบรวมข้อมูลเป็นศูนย์เดียวแล้ว รวมทั้งได้มีการประกาศแผนการรับมือในส่วนการป้องกันสาธารณภัยเรียบร้อยแล้ว โดยการตั้งศูนย์ส่วนหน้า ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจในการสั่งการสถานการณ์ทั้งหมด

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เน้นย้ำให้จังหวัดที่ประสบอุทกภัยร่วมกับส่วนราชการ หน่วยทหาร ฝ่ายพลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอาสาสมัครในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอย่างเต็มกำลัง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าอำนวยการสั่งการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามข้อสั่งการและนโยบายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ