(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าร่วงต่อเนื่องกว่า 20 จุด จากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 23, 2013 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดภาคเช้าวันนี้ร่วงไปแล้วกว่า 20 จุด จากแรงขายทำกำไร หลังจากในช่วงต้นภาคเช้าร่วงไปแล้ว 13 จุด จากปัจจัยภายในและภายนอกกดดัน โดยเฉพาะตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐที่ร่วงลงก่อนหน้านี้จากความกังวลการปรับลดขนาดมาตรการ QE ในเดือนหน้า

เมื่อเวลา 9.57 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,473.38 จุด ลดลง 13.38 จุด (-0.90%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.20 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,465.35 จุด ลดลง 21.41 จุด (-1.44%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดมาปรับตัวลงไปกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ที่ปรับลงตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์ มองว่าเป็นการ take profit เนื่องจากตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้วในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทก็ได้ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว ดังนั้น หุ้นในกลุ่มรับเหมาฯคงมีการ Sell on Fact อย่างไรก็ดี ควรจะติดตามการประกาศตัวเลขการส่งออกเดือนส.ค.56 ส่วนการปรับลดประมาณการตัวเลขการส่งออกทั้งปี 56 มองว่าเป็นเรื่องที่ตลาดฯรับรู้ไปมากแล้ว

สำหรับเรื่องการคาดการณ์ลดขนาด QE ในเดือนหน้า(ต.ค.)เชื่อว่าคนไม่น่าจะให้น้ำหนักมาก โดยคิดว่ามีโอกาสไม่มากนัก อย่างไรก็ดี ควรติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯอย่างใกล้ชิดด้วย

พร้อมแนะนำให้เลือกลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ อย่างเมื่อเช้านี้จีนประกาศตัวเลข PMI ออกมา 51.2 ซึ่งสูงสุดในรอบ 6 เดือน แสดงให้เห็นทิศทางการฟื้นตัวเศรษฐกิจ ซึ่งหุ้นในกลุ่มเรือเทกองน่าจะได้ประโยชน์

พร้อมให้กรอบการแกว่งตัวของดัชนี SET วันนี้ไว้ที่ 1,460-1,485 จุด

อนึ่ง เช้านี้ เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 51.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน จาก 50.1 ในเดือนส.ค. ส่งสัญญาณเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ