THCOM จับมือ"โกลบอล อีเกิ้ลฯ"ให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 23, 2013 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม (THCOM) บรรลุข้อตกลงกรอบความร่วมมือในการเป็นพันธมิตร (Cooperation Framework Agreement) กับบริษัท โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Global Eagle Entertainment Inc.)ผู้ให้บริการสื่อสารในระบบ Wi-Fi ผ่านดาวเทียมและสื่อเพื่อความบันเทิงบนเครื่องบิน ในสายการบินชั้นนำต่างๆ ทั่วโลก เพื่อร่วมพัฒนาบริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมของไทยคม บนเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ที่มีเส้นทางบินในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ความร่วมมือระหว่างสององค์กรชั้นนำ ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมดังกล่าว ถือเป็นการยกระดับการเชื่อมต่อสัญญาณผ่านดาวเทียมบนสายการบินที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยระบบการสื่อสารที่ได้รับการออกแบบและพัฒนามาเพื่อตอบสนองความต้องการของสายการบินต่างๆ ให้สามารถให้บริการระบบสื่อสารบนเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความเสถียร ตามความต้องการของแต่ละสายการบินและผู้โดยสารบนเครื่องเอง

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THCOM กล่าวว่า ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจเพื่อให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมบนเครื่องบิน โดยบริษัทฯ มีความภาคภูมิใจที่ศักยภาพของสัญญาณดาวเทียมไทยคม รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจร สามารถรองรับความต้องการเพื่อการติดต่อสื่อสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้

THCOM และ โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะร่วมกันพัฒนาโครงข่ายการสื่อสารผ่านดาวเทียมให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อให้บริการต่างๆ อาทิ การเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมที่ครอบคลุมทั่วโลก การรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายและการปฏิบัติตามนโยบายกำกับดูแล ระบบการชำระเงินของลูกค้า ระบบการให้บริการลูกค้า การส่งคอนเทนต์ การให้บริการ Wi-Fi และอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน ซึ่งบริการเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ทั้งในรูปแบบเฉพาะรายบุคคลหรือแบบบูรณาการตามความต้องการ เพื่อช่วยให้สายการบินได้รับประโยชน์สูงสุดจากการให้บริการเชื่อมต่อสื่อสารบนเครื่องแก่ผู้โดยสาร

นายจอห์น ลาแวล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่า เรามุ่งหวังที่จะร่วมมือกับ THCOM ในการพัฒนาระบบการให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบิน เพื่อมอบประสบการณ์ในการสื่อสารระหว่างการเดินทางที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ให้กับผู้โดยสาร และสายการบินในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

“เรามองว่าภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ที่เราจะสามารถช่วยพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับสายการบิน อีกทั้ง ยังเป็นการมอบประสบการณ์การสื่อสารบนเครื่องบินที่เยี่ยมยอดแก่ผู้โดยสาร ผ่านการให้บริการเชื่อมต่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ"นายลาแวล กล่าว

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือนี้ บริษัท โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยบริษัท โรว์ 44 (Row 44) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จะเป็นผู้บริหารจัดการระบบแพลตฟอร์มอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานระดับโลก เชื่อมต่อการสื่อสารบนเครื่องบิน นอกจากนี้โรว์ 44 ยังได้นำความเชี่ยวชาญมาบริหารจัดการโปรแกรม รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อการสื่อสารบนเครื่องบิน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ประทับใจให้กับผู้โดยสาร และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับสายการบินอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ