ค่ายรถมิตซูฯ เช่าคลังสินค้าTPARK ศรีราชา หวังดันไทยเป็นฐานการผลิต-ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 24, 2013 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปธาน สมบูรณสิน ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค(TPARK) กล่าวว่า บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นลูกค้ารายใหญ่ในโครงการ TPARK ศรีราชา ซึ่งได้ให้ความมั่นใจ และไว้วางใจในคลังสินค้าที่มีคุณภาพสูงพร้อมใช้ และมีมาตรฐานระดับสากลของ TPARK ให้เป็นคลังสินค้าของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ที่กำลังขยายธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพของพื้นที่ยุทธศาสตร์แห่งนี้

สำหรับโครงการ TPARK ศรีราชา ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 7 จังหวัดชลบุรี และอยู่ใกล้กับท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ที่อยู่ในเขตอุตสาหกรรมชายฝั่งตะวันออก(Eastern Seaboard) แวดล้อมด้วยนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง อาทิ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง เป็นต้น ซึ่งเอื้อประโยชน์ให้โครงการ TPARK ศรีราชาเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้า เพื่อรองรับกิจกรรมของอุตสาหกรรมในภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี ตลอดจนเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีศักยภาพในการขยายตัวของอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ และสินค้าอุปโภคบริโภค

"TPARK ตัดสินใจพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์แห่งนี้บนพื้นที่ 317 ไร่ โดยใช้งบลงทุนในการพัฒนาพื้นที่กว่า 2,000 ล้านบาท ตั้งเป้าจะพัฒนาพื้นที่คลังสินค้ารวม 138,000 ตารางเมตร ซึ่ง TPARK มั่นใจว่า จะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขวางขึ้น และสามารถรองรับการขยายตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ได้เพิ่มมากขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า" นายปธาน กล่าว

นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก หรือ Global Small ส่งไปจำหน่ายทั่วโลก นอกเหนือจากการเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถกระบะแล้ว ทำให้ยอดการส่งออกรถยนต์ของบริษัทฯ มีจำนวนเพิ่มขึ้น บริษัทฯ เห็นความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพของคลังสินค้าสำหรับชิ้นส่วนอะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่ง เพื่อให้สอดรับกับปริมาณการส่งออกที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว จึงได้เช่าคลังสินค้าในโครงการ TPARK ศรีราชา ขนาด 25,300 ตารางเมตร เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าในส่วนชิ้นส่วนอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่ง (Part and accessories) ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

"ปัจจัยสำคัญที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตัดสินใจเลือกใช้บริการคลังสินค้าของ TPARK แห่งนี้เนื่องมาจากความเหมาะสมด้านทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากท่าเรือแหลมฉบัง อันเป็นท่าเรือน้ำลึกที่ใช้ในการส่งออกรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการขนส่ง และบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ของบริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด" นายมูราฮาชิ กล่าว

นายมูราฮาชิ กล่าวว่า คลังสินค้าแห่งนี้เป็นคลังเก็บชิ้นส่วนอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส สำหรับการส่งออกชิ้นส่วนอะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่ง สำหรับรถยนต์ทุกรุ่นที่ผลิตโดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย) ไปกว่า 140 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ