นายกฯแถลง"สร้างอนาคตประเทศไทย 2020"/พาณิชย์แถลงส่งออก/รมว.อุตฯลงพื้นที่ตรวจแผนป้องกันน้ำท่วมนิคมฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2013 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงบ่ายเป็นประธานแถลงข่าวโครงการสร้างอนาคตไทย 2020 ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล เสร็จแล้วให้การต้อนรับศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ที่นำคณะผู้พิการและผู้สูงอายุ เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล และช่วงค่ำเดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันเทนนิสชายรายการไทยแลนด์โอเพ่น 2013 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ครั้งที่ 7/2556 ณ ห้องประชุม ก.พ.ร. ชั้น 5 สำนักงาน ก.พ.ร. ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2(ฝ่ายสังคมและกฎหมาย) ณ ห้องประชุมธำรงนาวาสวัสดิ์ ชั้น 3 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้หลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า มีพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว 27 จังหวัด 172 อำเภอ 926 ตำบล 6,647 หมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนรวม 499,270 ครัวเรือน หรือ 1,798,270 คน และมีผู้เสียชีวิต 9 ราย ขณะที่มีประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ จะมีฝนเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักบริเวณจังหวัดตากกำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กาฬสินธุ์ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม มุกดาหาร และยโสธร จากนั้นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน จะมีฝนเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักในบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรีลพบุรี นครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี
  • วันนี้นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม พร้อมผู้บริหารการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) จะลงพื้นที่ตรวจการป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมและพื้นที่อุตสาหกรรมรวม 4 แห่ง ในจ.พระนครศรีอยุธยา คือ นิคมฯสหรัตนคร นิคมฯบางปะอิน นิคมฯบ้านหว้า(ไฮเทค)เขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะ
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย
  • ขณะที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.ฝ่ายค้าน เตรียมตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถึงปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ ตลอดจนความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และปัญหาการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ ที่ยังมีกระแสคัดค้านจากประชาชน
  • วันนี้นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา พร้อมด้วยนายวันชัย สอนศิริ และนายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา จะไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ดำเนินการไต่สวนสมาชิกรัฐสภาจำนวน 310 คน ที่ร่วมลงชื่อในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของส.ว. เนื่องจากระหว่างการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว พบพฤติกรรมของสมาชิกและประธานในที่ประชุมขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตราที่เกี่ยวกับการใช้สิทธิและเสรีภาพและมาตรา 122 ว่าด้วยเรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์
  • ด้านความคืบหน้าการสร้างความปรองดอง วันนี้นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพบ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะผู้ประสานงานสภาปฏิรูปประเทศ เพื่อขอคำแนะนำ ในการดำเนินการของคณะทำงาน 3 ฝ่าย การเมือง สังคม และเศรษฐกิจ รวมถึงรับฟังความคิดเห็น นายบรรหาร หลังจากเดินสายเทียบเชิญฝ่ายต่างๆ เข้าร่วม เวทีสภาปฏิรูปประเทศ พร้อมนำเสนอข้อสรุปเบื้องต้น จากคณะกรรมชุดต่างๆ ในอดีต เสนอนายบรรหาร ก่อนที่จะนำแนวทางทั้งหมดเข้าหารือ ในคณะทำงานทั้ง 3 ฝ่าย ในช่วงต้นเดือน ต.ค. จากนั้น เมื่อได้ข้อสรุปจากคณะทำงาน 3 ฝ่าย จะนำเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 ในเดือนเดียวกัน
  • ติดตามการแถลงตัวเลขการส่งออกในเดือน ส.ค.56 ซึ่งหลายฝ่ายประเมินว่า น่าจะออกมาดี โดยคาดว่าสามารถพลิกเป็นบวกได้ และจะเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าน่าจะขยายอยู่ที่ 4% แต่จะเพียงพอที่จะผลักดันให้การขยายตัวทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่ต้องติดตาม
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ช่วงเช้าไปเป็นประธานเปิดการสัมมนาบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2556 พร้อมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "นโยบายความคาดหวังของภาครัฐและกระทรวงการคลังต่อบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 1(ฝ่ายเศรษฐกิจ) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการคำนวนการเงิน โดยวิทยากรจากไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) เป็นวิทยากร ณ ห้อง 1109 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • งานสัมมนา Capital Market Research Forum มุมมองการลงทุนภายใต้ภาวะวิกฤตรอบบ้าน ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 9 อาคาร 2 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เปิดโครงการ NIDA’s Thailand Roadmap Series พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และพันธกิจของนิด้า หลังจากนั้นเป็นการแถลงข่าว NIDA’s Thailand Roadmap Series#1:นิด้าชี้ทิศเศรษฐกิจ-การเมืองไทย โค้งสุดท้ายปี 56
  • บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ชี้แจงประเด็นไก่สดปลอดภัยไร้หวัดนก ส่งผลศักยภาพตลาดส่งออกแข็งแกร่ง ห้องประชุม 1 ชั้น 31 อาคารซีพี ทาวเวอร์ 2 (ฟอร์จูน)
  • บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) แถลงข่าวจับมือธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดแคมเปยใหม่ ห้องแมนฮัตตัน รร.เจดับบลิวแมริออท
  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CGH) จัดงานแถลงข่าวและพิธีลงนามในสัญญาซื้อขายเครื่อง CHULARAT HIFUNIT 9000 ห้องสุขุมวิท โรงแรมเชอราตัน
  • นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ. เคเบิลไทย โฮลดิ้ง (CTH) แถลงข่าวเกี่ยวกับการลงทุนในลาว ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 โรงพยาบาล พญาไท
  • นายกานต์ ตระกูลฮุน ร่วม เสวนา"1 ศตวรรษแห่งการเรียนรู้ สู่อนาคตที่ยั่งยืนกับเอสซีจี" ที่ห้องโถง สำนักงานใหญ่ เอสซีจี บางซื่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ