(เพิ่มเติม) SENA เตรียมเปิดตัวอีก 2 โครงการที่พัทยา-รัชวิภารวมมูลค่าเกือบ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2013 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 โครงการในช่วงที่เหลือของปีนี้ที่พัทยาและรัชวิภา รวมมูลค่าโครงการเกือบ 3 พันล้านบาท ขณะที่มั่นใจว่ายอดขายและรายได้จะทำได้ตามเป้าหมายใหม่ที่ได้ปรับลดลงมาจากเป้าหมายเดิม แต่ในช่วงไตรมาส 4/56 ยังเป็นห่วงความสามารถในการทำกำไร เพราะต้นทุนวัสดุก่อสร้างปรับตัวขึ้นไป แต่บริษัทไม่สามารถปรับราคาขายตามได้

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ SENA กล่าวว่า ไตรมาส 4/56 เตรียมเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่าเกือบ 3 พันล้านบาท เป็นโครงการที่พัทยามูลค่า 600-700 ล้านบาท บ้านเดี่ยว สนามกอล์ฟ คลับเฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมเดอะนิช รัชวิภา 2.2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับซัพพลายเออร์ 1 รายเพื่อจับมือทำพรีแคส คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้ถ้าตกลงราคาและต้นทุนได้ และน่าจะเห็นการก่อสร้างต้นปี 57 จากก่อนหน้าที่ใช้พรีแคสบางส่วน

นางเกษรา กล่าววว่า ยอดรับรู้รายได้ปีนี้ลดลงเหลือ 1.7-1.8 พันล้านบาทจากต้นปีคาด 2 พันล้านบาท ใน 1-2 เดือนนี้ยอดขายลดลง 30% จากเป้าเดิมส่วนหนึ่งเพราะข้อมูลหนี้ครัวเรือนและกระแสน้ำท่วมล้วนไม่ดีในแง่การทำธุรกิจ แต่คาดว่าไตรมาส 4 จะดีขึ้น ส่วนหนึ่งจากงบฯ 2 ล้านล้านบาทที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจและภาวะส่งออกที่มีแนวโน้มดีขึ้นน่าจะทำให้การขายในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องปี 57 ดีขึ้น

สำหรับยอดขาย 8 เดือนอยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท สิ้นปีน่าจะถึงเป้าที่ 2.5 พันล้านบาท และล่าสุดได้ร่วมกับธนาคารซีไอเอ็มบีไทย(CIMBT) ออกแคมเปญใหม่"เสนาลบหนี้ให้ 10 ปี"จัดบ้านและคอนโดให้ลูกค้าเลือกช้อป 6 โครงการ เปิดให้จองซื้อ 1 ต.ค. - 30 ธ.ค.นี้ โดยวางเป้ายอดขาย 600 ล้านบาทและยังมีโครงการอื่นที่ไม่รวมในแคมเปญนี้ และโครงการเปิดใหม่อีก

"ใน 1-2 เดือนนี้ขายไม่ดี ซบเซาทั้งยอด walkin และยอดขาย แต่เชื่อว่าจะ peak up ช่วงที่เหลือของปีต่อเนื่องปี 57 แต่เป็นห่วงเรื่องต้นทุนราคาวัสดุก่อสร้างทุกอย่างจะเพิ่มขึ้น และถ้าน้ำท่วมแนวโน้มราคาปรับขึ้นทั้งหมด ขณะที่ราคาขายก็ปรับไม่ได้ จะส่งผลต่อแรงกดดันความสามารถในการทำกำไรไตรมาส 4 ลดลง และเปิดโครงการใหม่เยอะด้วย" นางเกษรา กล่าว

ปัจจุบันมี Backlog 1.6 พันล้านบาท รับรู้ต่อเนื่องถึงปี 57 ส่วนแผนขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป (PO) จำนวน 110.50 ล้านหุ้น รอดูภาวะตลาดก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ