ROJNA มั่นใจนิคมฯปาราจีนบุรีไม่จมน้ำ เฝ้าระวังทุกพื้นที่ใกล้ชิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่านิคมอุตสาหกรรมใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จะไม่ได้ผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมอย่างแน่นอน เนื่องจากพื้นที่ของนิคมฯ อยู่ไกลจากพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมถึงประมาณ 20 กิโลเมตร ประกอบกับพื้นที่ตั้งของนิคมฯ อยู่บนที่สูง จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างแน่นอน
"เราค่อนข้างมั่นใจไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมในนิคมที่ปราจีนบุรีอย่างแน่นอน เพราะที่ตั้งนิคมของเรายังห่างจากที่โดนน้ำท่วมประมาณ 20 กิโลเมตร ในพื้นที่อ.กบินทร์บุรีและอ.ศรีมหาโพธิส่วนหนึ่ง และพื้นที่ของนิคมที่นั่นก็ยังอยู่ในพื้นที่สูงอยู่แล้วและตอนนี้ในนิคมก็ยังไม่มีอะไรอยู่ในนั้น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบ ซึ่งทางเราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าน้ำคงมาไม่ถึงอย่างแน่นอน"นักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว

ด้านนางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ ROJNA กล่าวว่า บริษัทไม่กังวลปัญหาน้ำท่วม เพราะคาดว่าปริมาณน้ำในปีนี้จะไม่รุนแรงอย่างเช่นในปี 54 เนื่องจากบริษัทมีการติดตามข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณน้ำ และมีทีมงานที่ที่คอยดูเลการจัดการน้ำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าปริมาณน้ำที่ไหลมานั้นยังมีไม่มาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความพร้อมในการรับมือกับปริมาณน้ำหากไหลเข้ามาในบริเวณสวนอุตสาหกรรมโรจนะอยุธยา เพราะมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทออกตรวจวัดปริมาณน้ำในจุดต่างๆ โดยรอบอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งสร้างเขื่อนและกำแพงกันน้ำที่มีความสูงจากระดับพื้นดินถึ 5 เมตร ล้อมรอบพื้นที่กว่า 77 กิโลเมตรโดยรอบ และเตรียมเครื่องสูบน้ำเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

"เราไม่ได้กังวลอะไรเยอะแยะเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม เราก็มีการติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มีการเตรียมงานและความพร้อมต่างๆ ซึ่งข้อมูลที่เราได้รับมาพบว่าปริมาณน้ำก็ไม่เยอะเหมือนปี 54 โดยเฉพาะในพื้นที่อยุธยา เรามีพนักงานของเราไปวัดน้ำทุกวันในจุดต่างๆว่ามีน้ำมากน้อยแค่ไหน ถ้าน้ำเยอะมากจริงๆและเข้ามาในนิคม หรือเข้ามาตามคูคลองแล้วเข้ามาในนิคม เราเตรียมอุปกรณ์และเครื่องสูบน้ำ และก็ได้ทำเขื่อนและกำแพงสูงประมาณ 5 เมตร ล้อมรอบนิคมกว่า 77 กิโลเมตร

แต่เราเชื่อว่าปีนี้สถานการณ์คงไม่ร้ายแรงเหมือนปี 54 ที่ลักษณะของปริมาณน้ำและวิธีการ Flow ของน้ำต่างกัน ปี 54 ปริมาณน้ำเยอะและมีการกักเก็บไว้ในช่วงตอนบนของประเทศเป็นจำนวนมาก เวลาไหลลงมาทีทำให้การจัดการลำบากมาก อุปกรณ์ต่างๆที่ภาครัฐให้นำมาใช้ก็ไม่สามารถจัดการได้และบางอย่างก็มีปัญหา ปีนี้ทุกคนคงระแวดระวังมาก ทำให้ขึ้นการจัดการโอเคขึ้น เราก็ได้ใช้ข้อมูลของเราและทีมจัดการน้ำที่คอยดูแลอยู่ ทำให้ยังไม่มีความกังวลมากนัก"นางสาวอมรา กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้คงเป้ายอดขายที่ดินในช่วงปี 55-56 ไว้ที่ 3,000 ไร่ แม้ว่ายอดขายที่ดินในปัจจุบันเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว แต่บริษัทยังไม่ได้มีการปรับเป้าดังกล่าวเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ