CPF เล็งดันยอดขาย CP Easy Snack ปีนี้ทะลุ 1 หมื่นลบ.มาร์เก็ตแชร์ 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 1, 2013 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอนรรฑวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) คาดว่า กลุ่มสินค้า CP Easy Snack ในสิ้นปี 56 จะมียอดขายกว่า 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน และมีส่วนแบ่งการตลาด 20% จากในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา สามารถเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

ในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ บริษัทได้วางงบประมาณ 350 ล้านบาทสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายและกิจกรรมการตลาดร่วมกับห้างต่างๆ เช่น การแลกแสตมป์กับร้าน 7-11 การให้สิทธิ์แลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ รวมถึงการเปิดตัวแคมเปญใหม่ CP Surprise ใบเสร็จเหินฟ้าลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีทุกวัน โดยจะเน้นกลุ่มตลาดวัยรุ่นและคนทำงาน

นอกจากนี้ ยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น ไส้กรอกเจ ไส้กรอกโนริสาหร่าย เป็นต้น เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันไปรับประทานอาหารแช่แข็งมากขึ้น ทำให้บริษัทมีแผนเชิงรุกในการออกสินค้าใหม่ๆที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และให้ทดลองชิม พร้อมมีโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดการซื้อ

การแข่งขันในกลุ่มอาหารในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการแข่งขันกันสูง แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ตรา CP ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านกลุ่มอาหารทานเล่น มุ่งเน้นขยายกลุ่มตลาดให้ใหญ่ขึ้น โดยปรับพฤติกรรมผู้บริโภคให้มีทัศนคติให้ดีขึ้นกับสินค้าในกลุ่มนี้ และเน้นคุณภาพความสะอาด ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ CP เป็นผู้นำในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ