ADVANC มั่นใจสิ้นปีลูกค้า3G ทะลุ12 ล้านเบอร์ หลัง 8 เดือนมีกว่า 10 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 1, 2013 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า บริษัทคงเป้ารายได้ขยายตัว 6-8% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.4 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มชะลอตัวลง รวมถึงอัตราการใช้โทรหรือ Voice มีจำนวนผู้ใช้ลดลง ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่หันมาใช้ Data มากขึ้น

ทั้งนี้ตั้งเป้ายอดผู้ใช้บริการ AIS 3G 2100 ภายในสิ้นปี 56 จะมีลูกค้ากว่า 12 ล้านราย จากปัจจุบันมีอยู่จำนวน 10.8 ล้านราย

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังมีความพร้อมสำหรับการเข้าประมูล 4G ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 57 โดยมองว่าประเทศมีความจำเป็นในการพัฒนาด้านการสื่อสาร เพื่อให้ก้าวให้ทันกับทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งทาง ADVANC ได้มีการส่งวิศวกร เข้าไปศึกษาเรื่องโครงข่ายและระบบ 4G แล้ว หากมีการประมูลเกิดขึ้นบริษัทฯก็พร้อมทันที

ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย ADVANC กล่าวว่า จากที่เอไอเอสได้เปิดตัวแนวคิด AIS 3G2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก หลังจากนี้เอไอเอสจะมุ่งเน้นการพัฒนาบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น, Application, การคัดสรรสมาร์ทโฟน รวมถึงการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและงานบริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเลือกใช้บริการต่างๆจากเราได้ตามความต้องการของแต่ละท่านได้อย่างตรงใจ อาทิ บริการแช็ตจากเอไอเอส ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือ ผู้สูงอายุ จะสามารถใช้แช็ตที่มี Quality DNAs ในรูปแบบเอไอเอสได้อย่างง่ายดายและตอบโจทย์ไม่แตกต่างกัน

ทั้งนี้การสื่อสารแนวคิดนี้ไปยังลูกค้า จะชูแนวคิด “เจมส์ แอนด์ เดอะแก็งค์" ที่เน้นให้เห็นภาพความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ที่แม้จะมี Lifestyle, อายุ , อาชีพ ที่แตกต่าง แต่ทั้งหมดนี้มีความต้องการใช้บริการที่ไม่แตกต่างกัน แม้จะมีวิธีการนำไปใช้ที่แตกต่าง โดยมี “เจมส์-จิรายุ" ทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวแทนของ AIS 3G ที่จะนำเสนอบริการที่ตรงใจ ตรงสไตล์ ซึ่งเอไอเอส จะนำเสนอแนวคิดนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 2557

"จากฐานลูกค้า AIS 3G 2100 กว่า 10 ล้านราย มีปริมาณการใช้งาน Data ที่ขยายตัวถึงกว่า 120% และมีการเปลี่ยนเครื่องเป็นสมาร์ทโฟนแล้วสูงถึง 70% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว ในขณะเดียวกัน App ยอดนิยมสูงสุดอย่าง Facebook, LINE, Youtube มีผู้ใช้งาน Data มากกว่า 12 ล้านรายต่อเดือน ในขณะที่ Apps ของ AIS เอง ไม่ว่าจะเป็น AIS Bookstore, AIS Music Store, AIS Movie Store, Google Free Zone, AIS Mobile Barclays Premier League ก็มีผู้ใช้รวมกันมากกว่าเดือนละ 1 ล้านราย ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เรายิ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการที่จะทำให้ AIS 3G สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วนยิ่งขึ้นตามหลักของ DNAs รวมไปถึงการสื่อสารไปยังลูกค้า"นายฐิติพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ