WHA เช่าที่ดิน KPN ย่านบางนาสร้างคลังสินค้า เดินหน้าขยายทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2013 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)เปิดเผยถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง WHA และ กลุ่ม KPN กรุ๊ป ว่า WHA จะเช่าที่ดินบริเวณบางนา-ตราด กม. 23 พื้นที่ 176 ไร่ของกลุ่ม KPN เพื่อนำไปพัฒนาโครงการคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าระดับพรีเมียมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัท WHA มีพื้นที่เช่าและพื้นที่รอการพัฒนาบริเวณบางนา-ตราด เป็นจำนวนพื้นที่ทั้งหมด 710,000 ตารางเมตร เป็นตัวเลขมากที่สุดในบรรดาผู้ประกอบการคลังสินค้า

นอกจากนี้ ทาง WHA อยู่ระหว่างการศึกษาในการเข้าเจรจาในการลงทุนเพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เช่า โดยยังคงเน้นบริเวณพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านขนส่งและโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศตามกลยุทธ์แผนการขยายธุรกิจที่ WHA ได้ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้หากแผนการขยายพื้นที่สำเร็จตามที่คาดการณ์จะส่งผลให้ภายในปีนี้ กลุ่มบริษัท WHA จะมีที่ดินเพียงพอที่จะขยายงานในอนาคตอีก 2-3 ปี ข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ตรงความต้องการลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้กลุ่ม WHA จะมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมดเกือบ 1 ล้านตารางเมตร จากปัจจุบันมีกว่า 7 แสนตารางเมตร นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท WHA ยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาและรอการซื้อเพิ่มเพื่อขยายพื้นที่อีก 1,000 ไร่

น.พ.สมยศ คาดว่า รายได้ของ WHA ในปีนี้จะได้มากกว่า 7.3 พันล้านบาท เพิ่มจากปี 55 ทีมีรายได้ 2.2 พันล้านบาท เนื่องจากมีลูกค้าเพิ่มเข้ามาจำนวนมาก ประกอบกับ มีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสแรก และภายในไตรมาส 4/56 WHA เตรียมจองซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมอสังหาริมทร้พย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอริ่งแอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) ในการเพิ่มทุนครั้งที่ 3 ของกองทุน WHAPF อีก 4.4-4.7 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้กองทุน WHAPF มีขนาดกองทุนเพิ่มมาเป็นเกือบ 1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ