EARTH เล็งเปิดฉากโรดโชว์ยุโรปจากเยอรมนีต้น ต.ค.ขยายฐานนลท.ต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2013 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH)เปิดเผยว่า ในสัปดาห์แรกของเดือนต.ค.นี้คณะผู้บริหารและทีมงานของ EARTH ได้เดินทางไปโรดโชว์ให้กับนักลงทุนที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยร่วมกับบริษัท CM EQUITY วัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำกลุ่มผู้ลงทุนต่างชาติที่มีศักยภาพให้รู้จักบริษัทและเข้าใจในธุรกิจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเป็นการขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาพบว่านักลงทุนต่างชาติยังคงให้ความสำคัญในการเข้ามาลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่ประเทศไทย (บจ.) ที่ภาพรวมยังมีศักยภาพเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของ EARTH ให้เป็นที่รู้จักของนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น คณะผู้บริหารและทีมงานของบริษัทได้เดินทางไปโรดโชว์แบบ non deal roadshow ที่ประเทศเยอรมนีอีกครั้ง เพื่อ Update ผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ โดยเน้นไปที่กลุ่มนักลงทุนสถาบัน ผู้จัดการกองทุนต่างๆ ในทวีปยุโรป ที่ให้ความสนใจธุรกิจพลังงานของ EARTH ซึ่งจากการโรดโชว์ครั้งที่ผ่านมา EARTH หรือ 1EE ถือว่าประสบความสำเร็จในการแนะนำธุรกิจที่มีการฉายภาพ Roadmap ในอนาคตอย่างชัดเจน โดยมีเป้าหมายเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจพลังงานถ่านหินอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำและขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก และในครั้งนี้บริษัทเชื่อว่าจะทำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต รวมถึงมองเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อแนวโน้มการลงทุนในหุ้น EARTH จากผู้ลงทุนต่างชาติ" นายขจรพงศ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจพลังงานถ่านหินยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมากเนื่องจากมีความต้องการใช้ทั้งในและต่างประเทศและมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยประเมินแนวโน้มราคาถ่านหินมีโอกาสที่จะทะยานขึ้นไปจากระดับราคาเดิมที่ประมาณ 80-90 เหรียญสหรัฐ/ตัน จากปัจจุบันที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60 เหรียญสหรัฐ/ตัน เนื่องจากเป็นพลังงานทางเลือกที่มีราคาต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้น้ำมัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ EARTH ที่สามารถดำเนินการขุดถ่านหินจากเหมืองถ่านหินของตนเองที่ประเทศอินโดนีเซียและส่งขายได้ตั้งแต่ต้นปี 55 ที่ผ่านมา รวมถึงเหมืองในพม่า ซึ่งสามารถนำถ่านหินออกมาจำหน่ายได้ตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/56 ผนวกกับความต้องการใช้ถ่านหินที่เพิ่มสูงขึ้นของประเทศจีน โดยถือเป็นผู้บริโภคถ่านหินสูงที่สุดของโลก ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจในปีนี้ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องตามแผนที่ได้วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ