TICON คาดเสนอขายกองทุน TGROWTH มูลค่า 6.5 พันลบ.ภายในสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2013 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเนคชั่น (TICON) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทตัดสินใจออกกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท หรือ ทีโกรท (TGROWTH) และได้แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ให้เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (FA)พร้อมทั้งแต่งตั้งให้เป็นผู้รับประกันการจัดจำหน่าย ร่วมกับ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT)โดยมี บลจ.ไทยพาณิชย์ เป็นบริษัทจัดการกองทุน

สำหรับมูลค่าการลงทุนของกองทุนนั้น อยู่ที่ประมาณ 6,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดิน และกรรมสิทธิ์และ/หรือ สิทธิการเช่าในอาคารโรงงานของไทคอน และอาคารคลังสินค้าของ TPARK ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไทคอนด้วย คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ 285,000 ตารางเมตร

"กำลังอยู่ระหว่างยื่นรายละเอียดให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณา และคาดว่าจะสามารถเสนอขายได้ภายในปลายปีนี้"นายวีรพันธ์ กล่าว

การจัดตั้งกองทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมเงินจากนักลงทุนทั่วไป ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลในและต่างประเทศ โดยจะนำเงินที่ได้ไปซื้อ เช่า และ/หรือเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ และจัดหาผลประโยชน์ เพื่อให้กองทุนมีรายได้จากค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ