"ฟิลเตอร์ วิชั่น"คาดขาย IPO กลาง ต.ค.56 หวังระดมทุนไม่เกิน 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น(FVC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ฟิลเตอร์ฯ คาดว่าจะระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก(IPO)ไม่เกิน 100 ล้านบาท และจะเสนอขายได้ในช่วงกลางเดือน ต.ค.56 จากนั้นน่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ประมาณ 7 วันหลังจากเสร็จสิ้นการเสนอขายหุ้น IPO
"ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการคุยกันอยู่ว่าจะขาย IPO ในช่วงก่อนวันปิยมหาราช(23 ต.ค.)หรือจะหลังวันปิยะฯ แต่เราจะขายประมาณกลางเดือนนี้ ซึ่งคิดว่าไม่สัปดาห์หน้า ก็อีกสัปดาห์ น่าจะรู้วันขายที่ชัดเจน"นายชูพงษ์ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน FVC กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงนี้ ไม่ได้เป็นห่วงภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังคงผันผวนแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าคงจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และ ฟิลเตอร์ฯ ก็เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ประกอบกับ ธุรกิจไม่ได้มีคู่แข่งมากนัก เนื่องจากมีการนำเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ มาจากต่างประเทศเป็นหลัก

สำหรับราคาเสนอขาย IPO คาดว่าจะกำหนดชัดเจนในวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น(อันเดอร์ไรต์เตอร์) ซึ่งก็คงจะมีบริษัทหลักทรัพย์อีก 2 รายเข้าร่วมด้วย โดยมี บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นแกนนำการขาย IPO โดยราคาเสนอขาย IPO แน่นอนว่าจะต้องให้ discount แก่นักลงทุนอย่างแน่นอน และหากเทียบ P/E ก็คงจะต่ำกว่าตลาดหลักทรัพย์ MAI ที่ปัจจุบันมีค่า P/E ราว 26 เท่า

บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น จะขาย IPO 59.20 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ รวมถึงการออกแบบ ประกอบติดตั้ง และบำรุงดูแลรักษาระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ