KCE เพิ่มเป้ายอดขายปีนี้เป็น 250 ล้านดอลล์ จาก 230 ล้านดอลล์ ออเดอร์แน่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญจะ เสนาดิสัย กรรมการ บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทปรับเป้ายอดขายที่เป็นสกุลดอลลาร์ปีนี้ขึ้นเป็นมากกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ จากเดิมคาดไว้ที่ 230 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงกว่าปีก่อนที่มียอดขายกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากการขายดีขึ้นมาก และมีคำสั่งซื้อจากลูกค้ารองรับแล้วถึงสิ้นปี โดยเฉพาะสินค้า PCB

ทั้งนี้ ในปี 55 รายได้ที่เป็นเงินบาทอยู่ที่ 7,205 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของปี 56 มีรายได้แล้ว 4,373 ล้านบาท

บริษัทคาดว่ายอดขายในไตรมาส 3/56 น่าจะสูงกว่าไตรมาส 2/56 ที่ทำยอดขายเป็นเงินบาท 2,200 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทำจุดสูงสุด(peak)ของปีนี้ เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อหนาแน่นมากในช่วงที่ผ่านมา และขณะนี้บริษัทก็ได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าไปจนถึงสิ้นปี 56 แล้ว โดยเฉพาะจากลูกค้าในกลุ่มยานยนต์ที่ยังดีต่อเนื่อง ตามคำสั่งซื้อของผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปและญี่ปุ่นที่เริ่มมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

"ไตรมาส 3 ยอดขายน่าจะ peak สุด และไตรมาส 4 ก็เห็นออเดอร์เกือบ 100% แล้ว จึงปรับเป้ายอดขายขึ้น"นายปัญจะ กล่าว

สำหรับสินค้าหลักของบริษัทยังเป็น PCB ที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า(อิเล็กทริคคาร์)ที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ เพราะค่ายรถยนต์จะเปลี่ยนเครื่องรถยนต์มาใช้ไฟฟ้ามากขึ้น รวมทั้งรถยนต์ไฮบริด และยังมองแนวโน้มในปี 57 อุตสาหกรมรถยนต์ยังจะเติบโตดีต่อเนื่อง แม้จำนวนรถยนต์ไม่เพิ่ม แต่ความต้องการชิ้นส่วนที่เป็นอิเล็กโทรนิกส์เพิ่มขึ้นตลอดเวลา

"PCB ตอนนี้เราผลิตไม่ทันโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมรถยนต์ที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นไฟฟ้าเยอะขึ้น ทั้งไฮบริดคาร์ และอิเล็กทริกคาร์ ต้องใช้ PCB" นายปัญจะ กล่าว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ บริษัทไม่กังวลเพราะที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีโรงงานของบยริษัทตั้งอยู่และเคยถูกน้ำท่วมหนักในปี 54 นั้น ปัจจุบันได้มีการสร้างเขื่อนกั้นน้ำเป็นกำแพงสูงเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว ขณะที่โรงงานแห่งใหม่ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าเฟสที่ 1 จะแล้วเสร็จ เริ่มผลิตและสร้างรายได้ในไตรมาส 3/57 โดยเป็นงบลงทุนต่อเนื่องจากปีนี้

"ไม่กังวล สร้างเขื่อนเรียบร้อยแล้วที่ไฮเทค ถึงน้ำมาก็ไม่มีทางที่จะท่วม"นายปัญจะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ