MOONG คาดปี 56 รายได้โตกว่า 20% ต่ำกว่าเป้าตั้งไว้ราว 30%,กำไรยังโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากที่ตั้งเป้าไว้ที่เติบโตเกือบ 30% เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวลงกว่าที่คาด และภาระหนี้ของประชาชนปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อปรับตัวลดลง

ประกอบกับ บริษัทได้มีการลงทุนเกี่ยวกับระบบไอทีไปอีก 28 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินลงทุนที่จะใช้จนถึงปลายปีนี้ การลงทุนครั้งนี้จะส่งผลดีต่อบริษัทในปี 57 และปีต่อๆ ไป โดยคาดว่าหลังจากที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหมดลงแล้ว ในปีหน้ากำลังซื้อจะกลับมาสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน ตามการเติบโตรายได้ ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่กว่า 40-50% เป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องดูว่าไตรมาส 4/56 จะมีผลประกอบการออกมาอย่างไร จะสะท้อนถึงกำไรของบริษัทออกมาดีกว่าปีก่อนมากน้อยเพียงใด

สำหรับแนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจในปี 57 บริษัทมองว่าจะปรับตัวดีขึ้น รับผลดีจากโครงการลงทุนในด้านต่างๆของภาครัฐ ประกอบกับแนวโน้มการส่งออกที่น่าจะฟื้นตัวขึ้นจากปีนี้ หลังจากเศรษฐกิจของญี่ปุ่น สหรัฐ และจีน ปรับตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ