PS ปรับกลยุทธ์รุกตลาดคอนโดฯ ราคา 1 ลบ. หลังต้นทุนทาวน์เฮ้าส์สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการ บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท(PS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์มารุกตลาดคอนโดมิเนียมระดับราคา 1 ล้านบาท/ยูนิต ซึ่งเดิมในระดับราคานี้บริษัทจะพัฒนาเป็นทาวน์เฮาส์ ราคาตั้งแต่ 6 แสนบาทถึง 1 ล้านบาท และประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับว่าเป็นเจ้าตลาดทาวน์เฮาส์ระดับกลาง-ล่างมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันด้วยต้นทุนที่ดิน วัสดุก่อสร้าง และค่าแรงงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้การพัฒนาทาวน์เฮาส์ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทไม่สามารถทำได้เหมือนในอดีต

“พลัม คอนโดมิเนียม เป็นหนึ่งแบรนด์คอนโดของ พฤกษา เรียลเอสเตท ที่ได้วางแผนที่จะเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่สนใจที่อยู่อาศัยในราคาประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วจากการเปิด 3 โครงการที่ผ่านมา คือ พลัม คอนโด นวมินทร์, พลัม คอนโด ลาดพร้าว 101 และ พลัม คอนโด บางแค"

ในปีนี้บริษัทจึงเปิดโครงการ“พลัม คอนโด พหลโยธิน 89"เพื่อรุกตลาดในโซนเหนือ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 3,000 ยูนิต มูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท ทำให้ในรอบครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ ครองส่วนแบ่งการตลาดที่อยู่อาศัยระดับราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ถึง 46% สูงสุดในตลาดกลุ่มนี้ โดยปีก่อนมีส่วนแบ่งตลาดกลุ่มนี้เพียง 8%

และยังมีแผนจะเปิด พลัม คอนโดมิเนียม ระดับราคา 1 ล้านบาท เพื่อทดแทนทาวน์เฮ้าส์ของบริษัทฯ ที่ปัจจุบันราคาเฉลี่ย ประมาณ 1.7 ล้านบาท ในทำเลศักยภาพอื่นๆ ต่อไป เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและรักษาฐานลูกค้าระดับกลาง-ล่าง ซึ่งตลาดกลุ่มนี้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในแบรนด์พฤกษาอยู่ จึงมั่นใจว่า พลัม คอนโดมิเนียม จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีสำหรับลูกค้า ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม และในทำเลที่มีศักยภาพ

น.ส.วรรณา ชัยสุพัฒนากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ PS กล่าวว่า โครงการ “พลัม คอนโด พหลโยธิน 89" บนที่ดินกว่า 100 ไร่ ตั้งอยู่ในทำเลทอง ริมถนนใหญ่พหลโยธิน เป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 4 ตึก จำนวน 7,700 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 7,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ