ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งลง-ผันผวน รอติดตามศาลรธน.วินิจฉัย พ.ร.บ.งบปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 4, 2013 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกร ไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะปรับตัวลงและผันผวนจากแรงขายทำกำไร หลังจากวานนี้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรง เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 57 จะผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้
"มองว่าถ้าวันนี้ศาลพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 57 ผ่านหรือไม่ ในวันนี้ก็จะมีแรงขายออกมาส่วนหนึ่งเช่นกัน และการที่ตลาดขึ้นค่อนข้างแรงเมื่อวานวันนี้ คาดว่าในวันนี้ก็อาจปรับตัวลงหรือผันผวนบวกลบก็ได้"นายกิจพล กล่าว

นอกจากนี้ ปัจจัยทางฝั่งสหรัฐฯเกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 57 ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน ซึ่งสถานะการณ์ยืดเยื้อเป็นวันที่ 3 จะมีผลส่งต่อไปถึงการพิจารณาขยายหนี้สาธารณะในกลางเดือนต.ค.นี้ ซึ่งทำให้ momentum การลงทุนเป็นลบกดดันตลาด

"momentum การลงทุนต่อไปจะเป็นลบถ้าสถานะการณ์ในสหรัฐยังยืดเยื้อ วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว และจะส่งผลไปถึงการพิจารณา Debt ceilling กลางเดือนนี้ ทำให้ระยะสั้นตลาดเอเชียจะ Outperform มากกว่าตลาดสหรัฐฯและยุโรป จากกระแสเงินไหลเข้าตลาดในเอเชียในช่วงที่สถานะการณ์ในสหรัฐฯยังไม่มีความชัดเจน"นายกิจพล กล่าว

ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียช่วงเช้าส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ จากปัจจัยสหรัฐกดดัน และค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้นมาก ทำให้ค่าเงินสกุลอื่นในเอเชียอ่อนค่าลง

พร้อมให้กรอบการแกว่งตัวของดัชนีในวันนี้ 1,400-1,450 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ