BTS คาดรายได้เดินรถงวด Q2/56-57 โดกว่าเป้าที่ 12%จากผู้โดยสารเติบโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 4, 2013 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการรถไฟฟ้า บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ซึ่งเป็นบริษทย่อยของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่ารายได้จากการเดินรถ(fairbox)ในงวดไตรมาส 2/56-57 (ก.ค.-ก.ย.56) เติบโตได้ดีกว่าเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้ทั้งปีว่าจะเติบโต 12% โดยเฉพาะในเดือน ส.ค.56 สามารถทำสถิติสูงสุดที่รายได้กว่า 19 ล้านบาท/วัน จากปกติ 18 ล้านบาท/วัน ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร(Ridership) ปัจจุบันมีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยกว่า 6 แสนเที่ยว/วัน
"Ridership เติบโดขึ้นมาจากความนิยมของประชาชนมากขึ้น หนีรถติด ยิ่งฝนตกก็ยิ่งใช้บริการมากขึ้น ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา(เม.ย.-มิ.ย.56) จนถึงตอนนี้น่าจะเติบโต 8%กว่า จากที่คาดว่าโต 7%...แนวโน้มในไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค.56) ก็ยังเติบโตสูง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น"นายสุรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ ปลายปีนี้เชื่อว่าจะมีการเปิดประมูลการเดินรถในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งหากได้รับเลือกบริษัทก็มีความพร้อมในการลงทุนจัดหารถไฟฟ้าที่บริษัทมีเงินทุนพร้อมอยู่แล้วในปัจจุบัน จากที่ระดมทุนเงินได้จากการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอสโกรท (BTSGIF)

สำหรับความคืบหน้าการยื่นประมูลเดินรถไฟฟ้าที่กรุงโฮจิมินห์ ของเวียดนาม นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เวียดนามได้เลื่อนการประมูลออกไปก่อน ซึ่งก็ต้องติดตามข้อมูลต่อไป ส่วนงานเดินรถไฟฟ้าในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียนั้นก็ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องค่าจ้างการบริหาร เพราะต้องรอผลการทบทวนโครงการก่อนคาดว่าจะได้ข้อสรุปในต้นปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ