EUREKA เล็งรับงานเครื่องจักรอินโดฯเพิ่ม 19 เครื่องรู้ผลต้นธ.ค.,ลุ้นปีนี้รายได้เกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 8, 2013 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์(EUREKA)เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับงานเครื่องจักรจาก ยามาฮ่า อินโดนีเซีย จำนวน 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 85% แล้ว บริษัทยังมีโอกาสที่จะได้รับงานต่อเนื่องอีกจำนวน 19 เครื่อง ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในช่วงเดือน ธ.ค.56

“หลังจากที่เราได้มีการเข้าไปพูดคุยกับโรงงานต่างๆ ว่าทางบริษัทฯจะมีการเข้ามาขยายสาขาที่อินโดนิเซีย ทำให้ลูกค้าเข้ามาติดต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็ได้รับงานแรกจาก ยามาฮ่า อินโดนีเซีย จำนวน 1 เครื่อง แต่สายการผลิตจริงแล้วมีอยู่ 19 สาย แต่เครื่องนี้ก็เป็นเครื่องแรก ซึ่งหากทางยามาฮ่า อินโดนีเซีย เข้ามาตรวจสอบแล้วถูกใจเราก็น่าจะได้รับงานที่เหลือทั้งหมด"นายนรากร กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/56 คาดว่าจะทำรายได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่ประมาณ 100 ล้านบาท และทั้งปียังมีลุ้นว่ารายได้อาจจะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 400 ล้านบาท เนื่องจากมีงานเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)แล้วราว 100 ล้านบาทที่จะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้เกือบทั้งหมด แบ่งเป็นงานจาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ราว 30 ล้านบาท, บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์(ประเทศไทย) 10 ล้านบาท และอื่นๆอีก

“รายได้ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมาถือว่าทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ 100 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามจากงานที่ได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เราก็อาจจะมีโอกาสที่รายได้จะเกินเป้าหมาย แต่อาจจะมากกว่าเป้าหมายไม่มากนัก เพราะเราอยากจะมีการเติบโตที่ให้ใกล้เคียงกับเป้าที่วางไว้" นายนรากร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ