(เพิ่มเติม) THRE คาดปี 56 กำไรเป็นบวกเล็กน้อย เชื่อจัดการเงินชดเชยน้ำท่วมแล้วเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2013 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย ศิริวัลลพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ(THRE)คาดว่า ในปี 56 บริษัทจะกลับมมามีกำไรเล็กน้อย จากปีก่อนที่ขาดทุนถึง 4.3 พันล้านบาท โดยเชื่อว่าปีนี้จะสามารถกับภาระการจ่ายเงินชดเชยประกันภัยน้ำท่วมได้ครบถ้วน ซึ่งช่วงไตรมาส 1-2/56 ได้มีการตั้งสำรองรวม 400-500 ล้านบาท และในไตรมาส 3/56 จะตั้งสำรองเพิ่มเติมอีก พร้อมกับจัดการเงินชดเชย

สำหรับรายได้เบี้ยประกันภัยรับในปีนี้จะรักษาไว้ให้ใกล้เคียงปีก่อน หรืออาจจะเติบโต 2-3% โดยคาดว่าในสิ้นปี 56 มีเบี้ยประกันรวมสุทธิอยู่ที่ 5.1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ในปี 57 น่าจะเติบโตระดับ 10% ซึ่งจะทำให้กำไรจะเติบโตมากกว่าปีนี้

"ปีหน้าในเรื่องผลการดำเนินงานจะกลับมาปกติ หลังเคลียร์ประกันน้ำท่วมหมด ทำให้เราไม่ต้องสำรองเยอะ และจะมีการหางานใหม่ๆเพื่อเพิ่มรายได้ เช่น งานจัดการกองทุน การประกันภัยรถยนต์ ส่วนประกันภัยน้ำท่วมก็รับอยู่ แต่ไม่มาก คิดเป็นสัดส่วน 5% เชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาปกติในปีหน้า"นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าไม่มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในปี 57 เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีการรับการทำประกันภัยจากน้ำท่วมเพิ่มเข้ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว และพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมในปีนี้ส่วนใหญ่ไม่ใช่พื้นที่ที่ทำบริษัทรับประกันภัยไว้

“ปัญหาน้ำท่วมในปีนี้ไม่กระทบกับบริษัทมากเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะเราไม่ได้รับทำประกันภัยจากน้ำท่วมตั้งแต่ปีที่แล้ว เราไม่มีปัญหาแน่นอน โดยเฉพาะผลการดำเนินงานในปีหน้า ส่วนที่เกิดปัญหาน้ำท่วมไม่ใช่พื้นที่ที่ทำประกันไว้กับเรา ทำให้เราไม่มีความกังวลเหมือนที่ผ่านมา และเราก็ไม่ต้องตั้งสำรองเยอะเหมือนเมื่อก่อน"นายสุรชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ