TFDเตรียมส่ง 2บริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น พร้อมตั้งกอง REIT-เล็งซื้อคลังตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) กล่าวว่า บริษัทมีแผนนำบริษัทลูก 2 บริษัท คือ บริษัท เอฟดี โลจิสติกส์และแวร์เฮ้าส์ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ประมาณกลางปี 57 เพื่อระดมทุนมาใช้ในการก่อสร้างคลังสินค้าและโรงงานสำเร็จรูป และบริษัท วี เอส เอส แอล เอ็น เตอร์ไรส์ส จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 58

นอกจากนั้น บริษัทมีแผนจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยจะนำอาคารคลังสินค้าและโรงงานสำเร็จรูป รวมประมาณ 1 แสนตร.ม. ขายเข้ากอง REIT ประมาณ 70,000 ตร.ม. มูลค่าประมาณ 2.1 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือ 30,000 ตร.ม.จะคงไว้เป็นทรัพย์สินของบริษัทเพื่อสร้างรายได้ประจำจากค่าเช่า โดยช่วงนี้ได้เริ่มก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ และคาดว่าจะจัดตั้งกอง REIT ได้ประมาณต้นปี 57

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะสร้างพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานให้เช่าเพิ่มขึ้นทุกปีไม่น้อยกว่าปีละ 30% และขายเป็นสินทรัพย์เข้ากอง REIT เพิ่มเติม ขณะเดียวบริษัทมีความสนใจซื้อคลังสินค้าในต่างประเทศแถบยุโรปอีกด้วย ซึ่งเป็นการเช่าซื้อในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ