(เพิ่มเติม) NUSA คาดปี 56 ยอดรับรู้รายได้กว่า 2 พันลบ.เตรียมตั้งกองทุนอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ(NUSA)คาดว่าในปี 56 จะมียอดรับรู้รายได้กว่า 2 พันล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นการทยอยรับรู้งานยอดขายรอโอน(backlog)ที่ขณะนี้มีอยู่ราว 2.4 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)เพื่อจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ขนาดประมาณ 1 พันล้านบาทต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ภายในไตรมาส 4/56 และคาดว่าจะสามารถจัดตั้งได้ภายในปีนี้หรืออย่างช้าในช่วงต้นปี 57 พร้อมกันนั้นบริษัทคาดว่าการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) ซึ่งอยู่ในแวดวงธุรกิจเดียวกันก็น่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 57

นายปริพล ธนสุกาญจน์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน NUSA เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/56 จะมีการทยอยโอนโครงการที่อยู่ใน backlog ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากโครงการ Parc EXO ราว 1.2-1.3 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้รายได้ในปีนี้สูงกว่าปีก่อน ขณะที่คาดว่าปีนี้จะมียอดขายราว 4 พันล้านบาท

"ปีนี้รายได้ของเราเติบโตมากกว่าปีก่อนแน่นอน เพราะในไตรมาส 4/56 จะมีการทยอยโอนจาก Backlog ราว 2.4 พันล้านบาท"นายปริพล กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 57 คาดว่ารายได้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปี 56 จากการโอนโครงการ NUSA CHIVANI ที่พัทยาและเขาใหญ่ เฟส 1 ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้ว 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งงบประมาณการตลาดของโครงการทั้ง 2 แห่งไว้ที่ 200 ล้านบาท คาดว่าในช่วงต่อจากนี้โครงการจะได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง และสามารถปิดการขายโครงการเฟสแรกภายในปี 57

ทั้งนี้ โครงการ NUSA CHIVANI พัทยา มูลค่าโครงการรวม 3.9 พันล้านบาท แบ่งเป็น 2 เฟส มีแบบบ้านจำนวน 4 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 160 ไร่ ประกอบด้วย สวนน้ำระดับโลก NUSA Water Land โรงแรม Hotel d’Acqua และศูนย์สุขภาพ สำหรับเฟสแรกมีจำนวนยูนิตทั้งสิ้น 84 ยูนิต

ขณะที่ NUSA CHIVANI เขาใหญ่ มูลค่าโครงการรวม 6 พันล้านบาท แบ่งเป็น 7 โซน มีแบบบ้านจำนวน 7 แบบ สำหรับเฟสแรกมีจำนวนยูนิตทั้งสิ้น 105 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 12 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สปอร์ตคลับ สนามกอล์ฟ สถาบันสุขภาพ และโรงแรม

นายปริพล กล่าวว่า บริษัทมีแผนจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท โดยนำคอมมูนิตี้มอลล์ 2 แห่งในโครงการคอนโด Parc Exo และในโครงการ NUSA CHIVANI พระราม 2 ขายเป็นสินทรัพย์ของกองทุน คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต.ภายในไตรมาส 4/56 และคาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ไม่เกินไตรมาส 1/57

ส่วนแผนเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 1 พันล้านหุ้น มูฃค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จะแบ่งขายแบบให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 400 ล้านหุ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนที่อยู่ในแวดวงเดียวกันคาดได้ข้อสรุปไม่เกินต้นปี 57 และหุ้นเพิ่มทุนอีกส่วนรองรับการขายเป็นหุ้นกู้แปลงสภาพ(CD)ให้นักลงทุนต่างชาติ 600 ล้านหุ้น คาดว่าจะเริ่มขายได้หลังประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 29 พ.ย. 56

"หุ้นเพิ่มทุนที่เรามีขายแบบ PP ตอนนี้ก็มีคุยกับนักลงทุนในแวดวงเดียวกัน คาดว่าก็คงขายได้ไม่เกินต้นปี 57 หรือไม่เกินไตรมาส 1/57 ส่วน CD ที่ขายให้นักลงทุนต่างชาติ อีก 600 ล้านหุ้น เราก็รอหลังประชุมผู้ถือหุ้น แต่เร็วสุดก็คงเดือนธันวาคมปีนี้ วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนเราจะนำไปสร้างสวนน้ำที่พัทยา มูลค่า 800 ใช้ระยะเวลาสร้าง 12-18 เดือน คาดเสร็จปี 58"นายปริพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ