ASP ตั้งทีมผู้บริหารเสริมทัพการตลาดสถาบันตปท.หลังจับมือกลุ่มเจฟฟรีส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2013 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เอเซีย พลัส(ASP) ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารเสริมทัพฝ่ายการตลาดสถาบันต่างประเทศ เพื่อรุกตลาดในการเป็นผู้ให้บริการด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย ให้แก่ นักลงทุนสถาบันต่างประเทศและสถาบันที่เป็นฐานลูกค้าในกลุ่มบริษัท เจฟฟรีส์ (Jeferries) ทั่วโลก

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ASP เปิดเผยว่า ตามที่ ทางบริษัทได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับกลุ่มเจฟฟรีส์ (Jeferries) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจวาณิชธนกิจของโลกไปก่อนหน้านี้ บริษัทได้สรรหาทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์จากฐานลูกค้าที่เป็นนักลงทุนต่างประเทศ

ทั้งนี้ ภายใต้การนำของนายแอนดรูว์ จีออฟรีย์ แยทส์ รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดสถาบันต่างประเทศ บริษัทได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารเพื่อมาเสริมทัพอีก 3 ท่าน ได้แก่ นายเจมส์ ออสบอน ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดสถาบันต่างประเทศ นายเจมส์ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจหลักทรัพย์ในเอเชียกว่า 25 ปี ก่อนหน้านี้เคยดูแลงานด้านการตลาดของบล.เจ.พี.มอร์แกน (ประเทศไทย)

นายไคลย์ วิลเลี่ยม สจ๊วต ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดสถาบันต่างประเทศ เข้ามาดูแลงานด้านการประสานความร่วมมือระหว่าง บล.เอเซีย พลัส และกลุ่มบริษัทเจฟฟรีส์ โดยก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับ Knight Capital Group ที่ประเทศฮ่องกง ในตำแหน่งงานหัวหน้าธุรกิจการตลาดสถาบัน

และ นายมาร์ซิน ซิกมันด์ แอนโทนี่ สปีย์แวค กลับมาร่วมงานกับ ASP อีกครั้งในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดสถาบันต่างประเทศ โดยเข้ามาดูแลงานในฐานะนักวิเคราะห์อาวุโส ด้านกลุ่มผู้บริโภคและกลุ่มโทรคมนาคม โดยเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมทางการเงินมากว่า 6 ปี ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับฝ่ายวิจัย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ