"ริชี่ เพลซ" เตรียมยื่นไฟลิ่ง นำหุ้นเข้าเทรด Q4/56 - ตั้ง CGS เป็น FA

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2013 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2556 และได้ทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 370 ล้านบาท เป็น 500 ล้านบาท (ชำระเต็มจำนวน) เพื่อเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยแต่งตั้งบล. คันทรี่กรุ๊ป (CGS) เป็นที่ปรึกษาทางเงิน คาดว่าจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ภายในไตรมาส 4 นี้

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการปรับโครงสร้างบริษัทฯ โดยคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติแต่งตั้งนายพระนาย สุวรรณรัฐ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท แทน นายการุณ จันทรางศุ เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านการบริหารงาน

พร้อมกันนี้ ยังปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์บริษัทฯ (โลโก้) เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ให้มีความทันสมัย รองรับแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวสูงและแนวราบ รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

“เราอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าถึงความมั่นคง โดยในช่วงแรกเราได้จัดการแปรสภาพบริษัทสู่การเป็นบริษัทมหาชน และแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งจะทำควบคู่ไปกับการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ ให้มีความทันสมัย ด้วยการปรับโลโก้และแต่งตั้งคณะผู้บริหารระดับสูง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารงาน ที่เราเตรียมรุกพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบมากยิ่งขึ้น" น.ส.อาภา กล่าว

ขณะเดียวกันในไตรมาส 4 ปีนี้ ยังได้เตรียมเปิดตัวโครงการเดอะริชวิลล์ ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นบ้านแฝด มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาทอีกด้วย

ปัจจุบันโครงการทั้งแนวสูงและแนวราบที่อยู่ระหว่างการเปิดขายโครงการ มีทั้งสิ้น 7 โครงการ รวมมูลค่าโครงการทั้งหมดเกือบหมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม เลอริช พระราม 3, เลอริช รัชดา, เลอริช อารีย์ ริชพาร์ค@บางซ่อน สเตชั่น, ริชพาร์ค2@เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ และล่าสุดได้เปิดโครงการริชพาร์ค@เจ้าพระยา ส่วนโครงการแนวราบได้แก่โครงการทาวน์โฮมภายใต้ชื่อ เดอะริช บิซ โฮม สุขุมวิท 105 โดยทุกโครงการได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ