BIGC คาดปี 56 รายได้โต 9% จาก 1.1 แสนลบ.ในปี 55 กำลังซื้อชะลอไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2013 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโตที่ 9% จากปีก่อนที่ 1.1 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งจากรายได้ค่าเช่าพื้นที่และยอดขายสินค้า โดยในไตรมาส 3/56 และไตรมาส 4/56 มองว่ากำลังซื้อที่ชะลอตัวลงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการ เนื่องจากสินค้าของ BIGC มีความจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนขยายสาขาเพิ่มไว้ที่ 8 พันล้านบาท โดยจะขยายสาขาที่เป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตในสิ้นปีจำนวนทั้งสิ้น 119 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 118 สาขา ,บิ๊กซี มาร์เก็ต สิ้นปีมีจำนวน 31 สาขา จากปัจจุบัน 24 สาขา ,มินิบิ๊กซี ในสิ้นปีนี้จำนวน 276 ปัจจุบันมี 250 สาขา และร้านยาเพียว 150 สาขาในสิ้นปีนี้ ปัจจุบันมี 120 สาขา

นอกจากนี้ การได้มีการจับมือกับผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย 4 ราย ได้แก่ บริษัท ACE INA Overseas Insurance จำกัด, บมจ. ACE Life Assurance, บมจ. ไทยคาร์ดิฟ ประกันชีวิต และบริษัท Coronet Broker จำกัด เพื่อหันมารุกตลาดประกันภัยรายย่อย เนื่องจากตลาดค้าปลีกประกันภัยรายย่อยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพในการเติบโตสูง เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการมีประกันคุ้มครองและการออมเพื่ออนาคตมากขึ้น

ดังนั้น BIGC จึงนำจุดแข็งของการมีเครือข่ายสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ครอบคลุมทั่วประเทศและมีผู้เข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 500,000 คน/วัน มาส่งเสริมการเข้าถึงประกันภัยที่ง่าย คุ้มค่า ทั่วถึงและรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยในการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มและทุกพื้นที่

"เรามองว่าสถานที่ที่เรามีอยู่จะสามารถเข้าถึงลูกค้า โดยลูกค้าส่วนใหญ่ได้มีการสอบถามเข้ามาว่าทำไม BIGC ถึงไม่มีการให้บริการประกันภัย เราจึงนำจุดนี้มาคิด และตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้า จึงนำมาซึ่งการจับมือกับพันธมิตรทั้ง 4 ราย ให้บริการด้านประกันภัยครอบคลุมครบวงจร เช่น การทำประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิต และพ.ร.บ.ออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งในอนาคตจะขยายไปยังมินิบิ๊กซีต่อไป โดยตอนนี้เน้นการขายในไฮเปอร์มาร์เก็ตไปก่อน"นายกุฎาธาร กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการขยายบริการประกันภัยเป็น 50 สาขาในไฮเปอร์มาร์เก็ตภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 17 สาขาแล้ว ในย่านพระราม 2 ,พระราม 4 ,บางใหญ่ ,อ่อนนุช ,โคราช ,อุบลราชธานี ,อุดรธานี และศรีสะเกษ ทั้งนี้จะขยายไปครอบคลุมทั่วประเทศ 120 สาขาภายในไตรมาส 2/57 และตั้งเป้ามีเบี้ยประกันภัยมูลค่า 1.2 พันล้าน ภายใน 3 ปี (ปี 56-58)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ