"จเรรัฐ"คัมแบ็ค ประกาศดันบริษัทเข้าตลาดหุ้นนับ 10 แห่งตั้งแต่ปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2013 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย นักลงทุนรายใหญ่ กลับคืนสู่ตลาดหุ้นไทยหลังหายจากหน้าสื่อไป 2-3 ปี เตรียมดันบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั้ง SET และ MAI ราว 10 บริษัท ประเดิมปีหน้า 2 บริษัทก่อน เผยช่วงนี้เน้นลงทุนระยะยาว อาศัยจังหวะเลือกเก็บหุ้นพื้นฐานดี มีพัฒนาการชัดเจน และราคาต่ำ

"ปีหน้าผมจะมีข่าวดีหลายอย่าง เพราะผมเตรียมจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จำนวนประมาณ 10 บริษัทฯ โดยจะมีทั้งที่เข้าจดทะเบียนใน SET (ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย)และเข้า MAI (ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ) แต่ปีหน้าว่าจะเอาเข้า 2 บริษัท

บริษัทฯที่จะเข้าตลาดฯเป็นบริษัทที่ผมร่วมกันกับพรรคพวก ก็มีหลายธุรกิจ ช่วงที่ผมหายไป 2-3 ปี ผมก็ไปทำธุรกิจของตัวเอง ตอนนี้ธุรกิจมันอยู่ตัวแล้วและมีความพร้อมที่จะเข้าตลาด เพียงแต่ตอนนี้ก็ยังมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง บางคนก็อยากเข้าตลาด บางคนก็ยังไม่อยากเข้า"

*กลยุทธลงทุนช่วงนี้เป็นอย่างไร

"ตอนนี้ผมก็มีทยอยเก็บหุ้น ผมเป็นนักลงทุน LI(Long Term Investor) ผมจะลงทุนหุ้นที่พื้นฐานดี หรือไม่ก็มีพัฒนาการที่ชัดเจน อย่างหุ้น PTT, SCC ผมก็เก็บ ซึ่งให้ yield(ผลตอบแทน)ประมาณ 10% ก็รับได้แล้ว บวกกับปันผลด้วย แต่เป้า yield ของผม 20% ต่อปี ทำได้ถึงเป้าผมก็ขาย"

"ที่เริ่มเข้าไปซื้อแล้วก็มีหุ้น CKP(บมจ.ซีเค พาวเวอร์)ผมว่าพื้นฐานดีนะ และตอนนี้ราคาก็ลงมาแล้ว ต่ำกว่าราคาขาย IPO อีก(CKP ขายราคา IPO ที่ 13 บาท/หุ้น)ตอนนี้ราคาหุ้นก็นิ่งแล้วแถว 12 บาทกว่า ผมว่าซื้อได้ และคาดว่าในอีก 1-2 ปีราคาไปต่อแน่ เพราะหุ้นตัวนี้พื้นฐานมันดี ยังมีอนาคต"

*ลงทุนในหุ้น IPO หรือไม่

"ตอนนี้หุ้น IPO เป็นอะไรกันไปหมด เข้ามาตลาดฯมาทำไมราคามันถึงได้ร่วงเอาร่วงเอา เรียกได้ว่าช่วงหลังมานี้ IPO ประมาณครึ่งหนึ่งที่เข้าตลาดมาแล้วราคาต่ำกว่าราคาขาย IPO ผมมองว่าเป็นเพราะราคาขาย IPO มัน over price พอเข้าตลาดฯไปก็เลยร่วงหมด"

"อย่างนี้รอซื้อในกระดานดีกว่า เพราะดูแล้วราคาเหมาะสมกว่า ตลาดฯตอนนี้ผมว่าซื้อเก็บได้ ผมก็ทยอยซื้อเก็บไปเรื่อย ๆ เราซื้อหุ้นตอนราคามันตกคุ้มกว่าที่จะเอาเงินไปฝากธนาคารและซื้อบอนด์ เพราะการซื้อบอนด์ก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน"

"หุ้น IPO พื้นฐานมันดี แต่มองว่าราคาที่เสนอขายมันไม่ถูกต้อง เรียกว่าหุ้นดี แต่ราคาไม่ดี มันตั้งสูงเกินไป ทำให้ตลาดผันผนวน ต้องรอให้ราคา stable แล้วค่อยเข้าไปซื้อ"

"ราคาหุ้น IPO ที่ปรับตัวลงกว่า 10-20% หลังเข้ามาเทรดในตลาดฯแล้ว ทำให้เห็นว่าผมมาซื้อที่ market price ดีกว่า จะเอา(หุ้น)เท่าไรก็ได้ในตลาดฯ"

*การลงทุนด้านอื่นนอกเหนือจากตลาดหุ้น

"นอกจากหุ้น ผมก็ยังเข้าไปซื้อ"ทอง"ผมว่ามันน่าซื้อ เพราะตอนนี้ราคามันลงมาต่ำกว่า 20,000 บาทแล้ว ก็ซื้อได้ เพราะเชื่อว่าระยะยาวราคาทองมันขึ้นไปเกิน 20,000 บาท แน่ ๆ...ผมว่าภายใน 1 ปีราคาทองต้องมีให้เห็น 25,000 บาท"

"แต่ต้องเก็บทองแท่งนะที่ราคาต่ำกว่า 20,000 บาท ซื้อได้ ผมจะไม่ซื้อที่เป็นตั๋วทอง เพราะมันมีความเสี่ยง ซื้อเป็นตั๋วน่าเป็นห่วง ต้องคอยเฝ้าเช้าเฝ้าเย็น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ