CHOW แย้มผลงาน Q3/56 โตทั้ง yoy และ qoq หลังออร์เดอร์เลื่อนมาจาก Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 21, 2013 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้(CHOW) เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 3/56 ว่า มีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่นทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า

เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนอย่างชัดเจนโดยเฉพาะคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ชะลอการส่งมอบในไตรมาส 2/56 ได้ยกยอดมาส่งมอบทั้งหมดในไตรมาสนี้ พร้อมกับออเดอร์ปกติในไตรมาส 3/56 ด้วย ส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มสูงขึ้นจนเกิดEconomy of Scale ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงได้กระตุ้นให้ราคาเหล็กในประเทศขยับตัวสูงขึ้น จึงเป็นผลดีต่อบริษัทฯ อย่างชัดเจน สะท้อนให้ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่นดังกล่าว

“ไตรมาสที่ 3 ปีนี้เราคงจะเห็นการเติบโตของ CHOW ค่อนข้างโดดเด่น เพราะธุรกิจเราขับเคลื่อนได้ดี ปัจจัยเรื่องค่าเงินบาทก็เอื้ออำนวยเป็นผลดีต่อธุรกิจ ซี่งเชื่อว่าสัญญาณนี้จะส่งผลดีต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี ประกอบกับปัญหาน้ำท่วมในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานการผลิตไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ จึงค่อนข้างมั่นใจว่าปีนี้เรายังโชว์ฟอร์มได้ดีตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ส่วนธุรกิจอื่นๆ ที่ได้ริเริ่มไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่านักลงทุนจะเห็นความชัดเจนของธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้" นายอนาวิล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายปริมาณการขายในปี 56 ไว้ที่ 250,000- 300,000 ตัน โดยปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และหากต้นทุนในการผลิตต่อหน่วยเคลื่อนไหวอยู่ในระดับที่ดีอย่างสม่ำเสมอ จะสนับสนุนให้อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) และอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) เคลื่อนไหวอยู่ในระดับที่ดีในทิศทางเดียวกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ