กสทช.เปิดยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอลวันแรก/สศอ.แถลงดัชนีฯ/องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันแถลงการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2013 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามบรรยากาศการยื่นเอกสารแสดงความจำนงเข้าประมูลทีวีดิจิตอลจำนวน 24 ช่อง ในวันที่ 28-29 ต.ค. ซึ่งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดให้ผู้ประกอบการที่สนใจซื้อเอกสารไปก่อนหน้านี้จำนวน 33 ราย รวม 49 ชุด แบ่งเป็น ช่องเด็ก 8 ชุด ช่องข่าว 12 ชุด ช่องวาไรตี้ 17 ชุด และเอชดี 12 ชุด และ เป็นที่จับตาว่า บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือช่อง 7 และบริษัท จันทร์ 25 จำกัด หากมายื่นซองพร้อมกันอาจโดนตัดสิทธิทั้งคู่
  • นายสมชาย หาญหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงตัวเลขดัชนีอุตสาหกรรมไทยในเดือน ก.ย.56 และช่วงไตรมาสที่ 3/2556 ซึ่งต้องตามดูว่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางใดหลังจากหดตัวต่อเนื่องกันมาแล้ว 5 เดือนแล้ว โดยเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ดัชนีฯ อยู่ที่ 173.33 ขยายตัวลดลง 3.12% ส่วนช่วง 8 เดือนแรกของปี 56 อยู่ที่ 178.15 ลดลง 1.78% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
  • บลจ.กสิกรไทย เปิดตัวกองทุน K-ASIA ที่ห้องสันทนาการชั้น 4 อาคารธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น(ประเทศไทย) พร้อมด้วยสมาชิกองค์กรในภาคธุรกิจ การเงิน และการลงทุน ร่วมกันแสดงข่าวแสดงจุดยืนต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีการแก้ไขเนื้อหาในมาตรา 3 ส่งผลกระทบต่อคดีทุจริตต่างๆ ณ ห้องสโรชา ชั้น 3 โรงแรมอโนมา
  • หลังเผชิญสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกช่วงที่ผ่านมา นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) ได้เชิญนายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม, นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.), นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 14 มาร่วมแถลงข่าวเพื่อสรุปสถานการณ์ แผนป้องกัน และแผนเผชิญเหตุน้ำท่วมของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครในอนาคต เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการและนักลงทุน ในเวลา 13.30 น. ณ กระทรวงอุตสาหกรรม
  • นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด นัดฟังความเห็นว่าจะสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ในคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเดือน พ.ค.53 หรือไม่
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าไปเป็นประธานเปิดงาน "อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ประชาคมอาเซียน" ณ ลานเอนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามผลการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ. 2558 - 2561) และมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ครั้งที่ 4/2556 ณ ห้องประชุม สป.1 ชั้น 8 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถนนกรุงเกษม กรุงเทพฯ และช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ครั้งที่ 2 /2556 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ จะพบปะกับนายฮอร์นัมฮง รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศของกัมพูชา ที่ปอยเปต เพื่อหารือครั้งนี้เกี่ยวกับกลไกหารือระหว่างสองประเทศที่จะใช้ภายหลังศาลมีคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร
  • กรรมการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน (กมธ.นิรโทษกรรม)นัดประชุม เพื่อตรวจรายงานของกรรมาธิการก่อนที่จะส่งให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภา พิจารณาบรรจุในระเบียบวาระต่อไป

ขณะที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้, กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.), กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกลุ่มที่เคลื่อนไหวกรณีปราสาทพระวิหาร โดยจะจัดการชุมนุมใหญ่หลังจากสภาผู้แทนราษฎรมีมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวาระ 3 เสร็จสิ้น โดยไม่รอการพิจารณาของวุฒิสภา

  • ติดตามสถานการณ์การชุมนุมในหลายพื้นที่ ตั้งแต่การกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ยังคงปิดถนนเพชรเกษม ช่วง
กิโลเมตรที่ 415 อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยื่น 5 ข้อเสนอให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ
  • การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) บริเวณแยกอุรุพงษ์ ที่ยังคงดำเนินต่อเนื่องไป และยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเคลื่อนขบวนไปบริเวณทำเนียบรัฐบาลหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ