ที่ปรึกษา FVC คาดเทรดวันแรกพรุ่งนี้เหนือจอง แนวโน้มโตต่อเนื่อง-พื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ. ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) เชื่อมั่นว่าเมื่อหุ้น FVC จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อที่ 1.20 บาทได้ เพราะช่วงที่เปิดขายหุ้นปรากฎว่ามีนักลงทุนตอบรับดีเกินคาด

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการกำหนดราคาไอพีโอที่น่าดึงดูดใจ เมื่อเปรียบเทียบกับค่า P/E ที่ 11 เท่า ประกอบกับ FVC เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และในอนาคตลูกค้าหลักในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้น FVC ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าหุ้น FVC จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องหลังจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไปแล้ว

ด้านนายวิจิตร เตชะเกษม FVC คาดว่า หุ้น FVC ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พรุ่งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับในช่วงเปิดขายหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 17-18 และ 21 ต.ค. 56 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และการระดมทุนในครั้งนี้เมื่อบริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้นทำให้ธุรกิจสามารถขยายตัวต่อไปได้มากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ FVC มีรายได้รวมที่ 67.66 ล้านบาท และคาดว่าตลอดทั้งปี 2556 จะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่าช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งขยายตัวเฉลี่ยปีละ 18-20% โดยบริษัทจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีการเพิ่มบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต

"หลังจากที่ได้เงินจากการระดมทุนเข้ามา เราจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะทำให้ FVC แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม และเมื่อหุ้นเข้าซื้อขาย ผมมั่นใจว่า FVC จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้" นายวิจิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ