TISCO รีแบรนด์-โลโก้ใหม่“วงแหวนแห่งโอกาส"ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2013 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป(TISCO)เปิดเผยว่า กลุ่มทิสโก้รีแบรนด์ด้วยการปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ หรือโลโก้ และสโลแกนที่ใช้สื่อสารแบรนด์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยปรับโลโก้ใหม่ มีการเพิ่มสัญลักษณ์รูป“วงแหวนแห่งโอกาส"ที่สื่อถึงคำว่า Opportunity หรือ โอกาส สอดคล้องกับสโลแกนที่ใช้ว่า “ทิสโก้ โอกาส สร้างได้" ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญาที่มีให้แก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากนี้ไป

ทั้งนี้ แคมเปญใหม่จะเริ่มสื่อสารภายหลังการปรับเปลี่ยนโลโก้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป ในระยะแรกจะเน้นสื่อประเภทป้ายโฆษณา (Billboard / Digital Signage) ทั่วกรุงเทพฯ และ สื่อออนไลน์ เป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง

ตราสัญลักษณ์ใหม่ของทิสโก้ ภายใตแนวคิด “วงแหวนแห่งโอกาส" ประกอบไปด้วย 1. เครื่องหมายวงแหวนสีน้ำเงินมาจากตัวอักษรแรกของคำว่า“Opportunity"หรือ“โอกาส" รูปทรงกลมของวงแหวนสื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ครบวงจร ไม่มีที่สิ้นสุด วงแหวนมีความลึกสื่อถึงมุมมองที่มีมิติ 2. เส้นโค้งสีแดงภายในวงแหวน แสดงถึงพลังที่ไม่หยุดนิ่ง สามารถเปลี่ยนไปได้หลายมิติ เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ สู่โอกาสใหม่ๆ และ 3. ตัวอักษร TISCO สีน้ำเงิน สื่อถึงความพร้อมของทิสโก้ในการให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสแห่งความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ลูกค้า รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

“การปรับเปลี่ยนโลโก้ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ทิสโก้ที่ต่อไปนี้เราจะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทิสโก้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น ถือเป็นก้าวแรกของการสร้างแบรนด์กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ในตลาด เช่น กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับเรา จากเดิมที่ทิสโก้เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มแบบนิชมาร์เก็ต เราจึงถือโอกาสปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ให้ทันสมัยขึ้น เข้าใจ และเข้าถึงง่ายขึ้น การปรับโลโก้โดยเพิ่มสัญลักษณ์ใหม่รูปวงแหวนจะช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น

ส่วนคีย์เวิร์ดเลือกคำว่า‘โอกาส’ซึ่งเป็นคำที่ดี มีความหมายเชิงบวก เข้าใจและเข้าถึงง่ายกับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยสำหรับลูกค้ารายย่อย เราสร้างโอกาสให้เงินทำงานผ่านบริการเงินฝาก, หุ้น, กองทุน และสร้างโอกาสทางการเงินเพื่อตอบสนองให้ลูกค้าสมหวัง ผ่านบริการสินเชื่อต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เราจะช่วยลูกค้าสร้างโอกาสให้ธุรกิจเติบโต ส่วนลูกค้ากลุ่มธนบดี ทิสโก้จะให้คำปรึกษาแนะนำโอกาสเพิ่มพูนความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้า"นางอรนุช กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มทิสโก้จะนำตราสัญลักษณ์ใหม่มาใช้กับบริษัทในเครือทั้งหมด ได้แก่ ธนาคารทิสโก้, บล.ทิสโก้ และ บลจ.ทิสโก้ โดยกำลังทยอยปรับโฉมสาขาธนาคารทิสโก้ให้ทันสมัย เพิ่มพื้นที่ให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมี 52 สาขาสำหรับสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล โดยจะปรับปรุงแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ สำหรับสาขาภูมิภาคทั่วประเทศมีกำหนดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/57

ด้านการสื่อสารแบรนด์ภายในองค์กร นางอรนุชกล่าวว่าได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มาตลอดทั้งปี โดยชักชวนให้พนักงานมีส่วนร่วม กระตุ้นความคิดเชิงบวก ส่งเสริมให้พนักงานเสนอไอเดียใหม่ๆ เปิดมุมมอง สร้างโอกาสใหม่ๆ โดยเน้นการฝึกอบรมและกิจกรรมพัฒนาองค์กรต่างๆ ให้ทิสโก้เป็นองค์กรคิดบวก และสร้างความสุขในที่ทำงาน เพื่อหล่อหลอมให้พนักงานทิสโก้ทุกคน ส่งมอบโอกาสดีๆ ให้แก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้อง

“การก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2512 ในฐานะบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์แห่งแรกของไทย เป็นโอกาสให้ทิสโก้ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินของลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาตลอดระยะเวลา 45 ปีที่ผ่านมา วันนี้ทิสโก้จึงมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสนั้นกลับคืนสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าทุกกลุ่ม พนักงานทุกคน คู่ค้าทุกราย ตลอดจนปริบทเล็กๆ ทุกส่วนในสังคมชุมชน เราจะร่วมสร้างโอกาสเพื่อชีวิตที่ดีให้แก่ทุกผ่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ