BEAUTY ปลื้มผลโรดโชว์ฮ่องกง-สหรัฐพบ 6 กองทุน,มั่นใจปีนี้รายได้ทะลุพันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2013 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้(BEAUTY)เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 16-17 และ 21-25 ต.ค.ที่ผ่านมาบริษัท ร่วมกับบล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)และ Phillip Capital Group ได้ไปนำเสนอข้อมูลบริษัทกับนักลงทุนต่างประเทศที่ ฮ่องกง และสหรัฐ โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนในทั้ง 2 ประเทศ โดยที่ประเทศฮ่องกงมีกองทุนเข้าร่วมการนำเสนอข้อมูลจำนวน 6 แห่ง ส่วนที่สหรัฐบริษัทเดินทางไปนำเสนอข้อมูลใน 6 เมืองใหญ่ อาทิ นิวยอร์ค ชิคาโก ซานดิเอโก้ และซานฟรานซิสโก ฯลฯ และมีกองทุนเข้าร่วมการนำเสนอข้อมูลมากกว่า 20 แห่ง

“ช่วงก่อนหน้านี้บริษัทได้รับการติดต่อจากนักลงทุนสถาบันต่างประเทศจำนวนมาก จึงได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดินทางไปนำเสนอข้อมูล ซึ่งการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลในครั้งนี้มีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก นักลงทุนให้ความสนใจต่อธุรกิจของบริษัท อีกทั้งยังรู้จักผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่างๆของ BEAUTY ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้นักลงทุนสถาบันต่างๆ เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจที่ยั่งยืนของบริษัท" นายแพทย์สุวิน กล่าว

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ BEAUTY ได้เดินทางไปโรดโชว์ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจว่าธุรกิจเครื่องสำอางของคนไทยสามารถสร้างความโดดเด่นในเรื่องผลิตภัณฑ์ และแนวคิดการวางตำแหน่งทางการตลาดสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ ทำให้มีคำสั่งซื้อหุ้นของบริษัทในทันที

สำหรับข้อมูลที่ BEAUTY นำไปเสนอต่อนักลงทุนสถาบันต่างประเทศในครั้งนี้ จะเน้นไปที่กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นสร้างความแตกต่าง และครอบคลุมทุกช่องทางการจัดจำหน่าย แนวโน้มการเติบโตที่บริษัทวางเป้าหมายให้อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี ศักยภาพในการขยายธุรกิจของบริษัททั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท หรือ มีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการมุ่งเน้นขยายสาขาของ Shop Brand ต่างๆ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด ตลอดจนให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ควบคุมต้นทุนให้อยู่ระดับเหมาะสม เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรสุทธิ ของบริษัทให้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการขยายสาขาของ Shop Brand ต่างๆจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในปีนี้ BEAUTY BUFFET จะมีสาขารวม 180 สาขา BEAUTY COTTAGE มีสาขารวม 50 สาขา และ BEAUTY MARKET มีสาขารวม 3 สาขา ซึ่งขณะนี้เปิดไปแล้ว 2 สาขา ส่วนสาขาในต่างประเทศจะมีการขยายสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศเพิ่มเติมรวมเป็น 10 แห่ง ภายในปีนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ได้เปิดตัวสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ ณ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และจะทยอยเปิดสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ในพม่าและลาว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ขณะที่ในกัมพูชาจะมีการเปิดร้าน BEAUTY BUFFET เพิ่มจำนวน 2 สาขา จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 สาขา และเปิดร้าน BEAUTY COTTAGE 1 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ